Xin cấp lại học bạ và bằng tốt nghiệp THCS

Bạn Đặng Văn Hoàn (hòm thư supermen19*@gmail.com) hỏi về việc xin cấp lại học bạ và bằng tốt nghiệp bậc trung học cơ sở (THCS), nội dung câu hỏi cụ thể như sau:

Xin cấp lại học bạ và bằng tốt nghiệp THCS

Hiện tại em đang học lớp 12, trên đường đi học về nhàe có đánh rơi túi hồ sơ trong đó có học bạ và bằng tốt nghiệp THCS. Vậy bây giờ em có thể xin cấp lại được không và thủ tục cấp lại như thế nào ạ?

Sở GD&ĐT Bắc Giang trả lời như sau:

Hiện nay các loại hồ sơ như học bạ, bằng tốt nghiệp bản chính chỉ được cấp cho người học một lần, do đó khi bạn mất, nếu cần các loại giấy tờ và hồ sơ nêu trên thì đề nghị các cơ quan có liên quan cấp lại bản sao.

Theo Điều 5 Luật Công chứng, Điều 24 Quy chế văn bằng chứng chỉ được ban hành theo Quyết định số 33/2007/QĐ-BGDĐT thì văn bản công chứng hồ sơ học bạ hoặc bản sao học bạ từ sổ gốc; bản sao bằng tốt nghiệp THCS có giá trị tương đương bản chính. Tóm lại, để được cấp lại bản sao, công chứng... các loại giấy tờ đã mất bạn cần thực hiện:

- Học bạ: Liên hệ trực tiếp trường THCS nơi bạn theo học và tốt nghiệp THCS để đề nghị nhà trường giải quyết;

- Bằng tốt nghiệp THCS: Bạn đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện (hoặc trực tiếp phòng GD&ĐT các huyện, thành phố) đề làm thủ tục đề nghị cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THCS (tham khảo thủ tục tại đây:

http://bacgiang.edu.vn/vn/document/vanban/thutuchanhchinh/cap-ban-sao-bang-tot-nghiep-trung-hoc-co-so-bo-tuc-trung-hoc-co-so-tu-so-goc_42764.aspx).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.