Xem xét “cắt” điện, nước tại điểm vi phạm về xây dựng, sản xuất

Xem xét “cắt” điện, nước tại điểm vi phạm về xây dựng, sản xuất

Tiếp tục Kỳ họp thứ 9, chiều 22/5, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long trình bày Tờ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Theo đó, Chính phủ kiến nghị tăng mức phạt và bổ sung mức phạt hành chính nhiều lĩnh vực như tăng mức phạt tối đa trong xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, thủy lợi, kinh doanh bất động sản…; bổ sung mức phạt tối đa cho một số lĩnh vực chưa được quy định tại Điều 24 như tín ngưỡng, đối ngoại, bảo hiểm thất nghiệp, in, an toàn thông tin mạng.

Dự án luật cũng đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan đến xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Cụ thể, đối với tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, khoản 4, Điều 126 dự kiến sửa đổi, bổ sung quy định rõ hơn việc thông báo, niêm yết công khai về tang vật, phương tiện bị tạm giữ (số lần thông báo, thời hạn thông báo, xử lý tài sản sau khi hết thời hạn thông báo, niêm yết công khai)...

Chính phủ cũng xin ý kiến Quốc hội về việc bổ sung quy định: “Ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước tại địa điểm vi phạm đối với cá nhân, tổ chức vi phạm trong xây dựng công trình, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ” và việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và nghiện ma túy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhờ phương pháp linh hoạt những bài giảng Lịch sử cô Tú luôn gây hứng thú cho học sinh.

Truyền cảm hứng yêu Lịch sử cho học sinh vùng khó

GD&TĐ - Gần 20 năm tận tụy với nghề, cô Nguyễn Thị Cẩm Tú - giáo viên Lịch sử Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, truyền cảm hứng học tập cho học sinh và trở thành tấm gương tiêu biểu của ngành Giáo dục.

Học sinh Trường THCS Phổ thông dân tộc bán trú Hoang Thèn (Khổng Lào, Lai Châu) thảo luận các vấn đề liên quan tới giới, giới tính và cộng đồng LGBTIQ+. Ảnh: NTCC

'Phá rào' định kiến về giới

GD&TĐ - Định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+ là rào cản vô hình hạn chế tiềm năng phát triển của học sinh, nhất là trong định hướng nghề nghiệp.