Xác thanh niên bên ven đường nghi liên quan đến tín dụng đen

GD&TĐ - Tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh hôm nay (4.10) cho biết, liên quan đến vụ người dân phát hiện thi thể một thanh niên bị vứt ven QL 18 (đoạn qua xã Cẩm Hải, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) có nhiều nghi vấn, Công an tỉnh đã bắt và vận động đầu thú 4 đối tượng tình nghi có liên quan.

Xác thanh niên bên ven đường nghi liên quan đến tín dụng đen

Trước đó vào lúc 10h30 ngày 18.9, người dân phát hiện một thi thể trong tư thế úp mặt xuống tại một khu vực dốc Khe Gía, xã Cẩm Hải, TP. Cẩm Phả nên đã cấp báo đến Công an xã Cẩm Hải.

Nhận được tin báo, Công an xã Cẩm Hải đã tới hiện trường phong tỏa, báo cáo Công an TP. Cẩm Phả. Theo công an xã này, nạn nhận được xác định là nam thanh niên, mặc áo phông màu xanh, quần lửng màu đen và không xác định được có thương tích hay không vì thi thể đang trong giai đoạn phân hủy.

Cũng theo Công an xã Cẩm Hải, sau khi hoàn tất các công tác khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra, do nghi ngờ đây là người vô gia cư nên chính quyền xã sau khi hoàn tất các thủ tục về tâm linh đã tiến hành chôn cất tại nghĩa trang nhân dân khu vực miền Đông.

Một lãnh đạo Công an xã Cẩm Hải cho biết, sau khi nạn nhân được chôn cất thì vào ngày 20.9, ông Phạm Văn Hảo (SN 1958, ở Cặp Tiên, Đông Xá, Vân Đồn) đã đến tìm đến công an xã và xác nhận thi thể được phát hiện trên chính là con trai ông Hảo đã bị mất tích nhiều ngày nay.

Theo ông Hảo, thi thể trên là Phạm Văn Ph. (SN 1985), con trai duy nhất của gia đình ông Hảo, kết quả AND cũng đã xác nhận điều này. Cũng theo ông Hảo, trước đó vào ngày 14.9, Ph. bị một nhóm người tìm đến nơi ở tại phòng 301, nhà nghỉ H.N, ở TP. Cẩm Phả, bắt và mang đi mất tích.

Về nguyên nhân vụ việc, theo ông Hảo, gia đình ông đặt nhiều nghi vấn vào việc Ph. do làm ăn thua lỗ nên có vay nợ của chủ hiệu cầm đồ V. Th, một đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án (ở Cửa Ông, Cẩm Phả) số tiền 50 triệu đồng.

Ông Hảo cho biết thêm, nhóm người của V.Th. trước đó đã nhiều lần kéo xuống nhà hàng của ông Hảo ở Vân Đồn đe dọa, thậm chí còn bóp chết cua, ghẹ để tạo áp lực buộc Ph. phải trả nợ. Thấy tình hình phức tạp, ông Hảo đã phải đứng ra nhận nợ. Trước khi bị bắt mang đi, Ph. còn gọi điện cho mẹ đẻ (vợ ông Hảo) nói, chủ nợ V. Th. thông báo không cần tiền, chỉ cần người.

Theo đơn trình báo của vợ Ph. là chị T.K., trong nhóm người bắt Ph. mang đi có 2 người có nhiều đặc điểm trùng khớp với người của nhóm V.Th. đã từng đến đe dọa gia đình chị K. trước đó. Do đó gia đình chi K. đặt nghi vấn cái hết của P. có liên quan đến nhóm chủ nợ V.Th.

Chủ nhà nghỉ H.N. cũng xác nhận vụ việc trên, đồng thời cho biết, nhóm người này nhiều khả năng không phải người địa phương, tất cả đều bịt mặt, mang theo hung khí và tỏ ra rất manh động. Trước khi lôi Ph. ra xe ô tô để rời khỏi hiện trường, các đối tượng còn quay lại đe dọa chủ nhà nghỉ không được báo công an.

Hiện vụ việc đang được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ