Vừa trăng mật về, vợ chồng Đông Nhi được bố mẹ chiêu đãi thịnh soạn, bất ngờ nhất là món ăn này

Đông Nhi - Ông Cao Thắng được bố mẹ đãi lẩu để xem bóng đá tối 19/11.

Vợ chồng Đông Nhi được bố mẹ khao tiệc.
Vợ chồng Đông Nhi được bố mẹ khao tiệc.

Sau "đám cưới thế kỷ" tại Phú Quốc và chuyến trăng mật tại Singapore, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng vừa mới trở về, đúng vào trước giờ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Nữ ca sĩ còn hạnh phúc khi được bố mẹ nấu lẩu để cùng xem bóng đá: "Vừa về tới nhà là được bố mẹ đãi bữa tiệc thịnh soạn ủng hộ Việt Nam tối nay".

Đông Nhi và chồng thiếu gia Ông Cao Thắng thích thú tạo dáng trẻ trung bên nồi lẩu đã được bố mẹ chuẩn bị sẵn gồm nhiều thành phần như thịt bò, bò viên, ngao, trứng, mực... và rau ăn kèm.

Bữa lẩu sẽ chẳng có gì là quá đặc biệt nếu không phải ngày 19/11 Việt Nam đấu với Thái Lan, chính vì vậy đông đảo fan đồng thanh hô dưới bức ảnh của Đông Nhi: "Lẩu Thái!".

Bởi lẽ đây là cách nói dí dỏm muốn bày tỏ rằng Việt Nam sẽ "làm lẩu" Thái Lan, lấn át trong trận đấu. Fan cũng phì cười vì Đông Nhi - Ông Cao Thắng ăn lẩu Thái thật. Sự trùng hợp này đem lại giây phút vui vẻ, hài hước cho người hâm mộ.

Vừa trăng mật về, vợ chồng Đông Nhi được bố mẹ khao tiệc, ai cũng hô to 1 món ăn-1

Vừa trăng mật về, vợ chồng Đông Nhi được bố mẹ khao tiệc, ai cũng hô to 1 món ăn-2

Trong khi đó, bên dưới bình luận, một chàng đầu bếp cũng soi ra rằng: "Thịt bò có vẻ thái ra xong để ngăn mát nên ra nước". Sự săm soi này không làm các fan của Đông Nhi giận mà ngược lại khen ngợi anh chàng đầu bếp rất tinh ý, đúng chất nhà nghề.

Tuy nhiên điều đó không quá ảnh hưởng tới chất lượng. Thịt bò có thể bảo quản trong ngăn mát được từ 2-3 ngày, và trữ đông được trong thời gian từ 6 đến 8 tháng, chất lượng dinh dưỡng của loại thực phẩm này vẫn giữ đến 98%.

Vừa trăng mật về, vợ chồng Đông Nhi được bố mẹ khao tiệc, ai cũng hô to 1 món ăn-3

Bình luận của một chàng đầu bếp.

Vừa trăng mật về, vợ chồng Đông Nhi được bố mẹ khao tiệc, ai cũng hô to 1 món ăn-4

Quả thật tô thịt bò tiết ra rất nhiều nước.

Nếu ăn trong ngày có thể để tươi, còn muốn trữ trong tủ mát 2-3 ngày cần chế biến trước khi bỏ vào tủ. Chế biến thịt bò trước khi bỏ ngăn mát bằng cách luộc thịt: Khi luộc thịt bò nên cho vào nồi một chút rượu trắng theo định lượng khoảng một thìa cà phê rượu trắng/1 kg thịt, đun khoảng 10 - 15 phút thịt sẽ mềm. Ta cũng có thể cho lên thịt một ít mù tạt, sau đó rửa sạch thịt và luộc.

Tham khảo thêm cách làm lẩu Thái ngon:

Nguyên liệu nấu lẩu Thái hải sản chua cay:

- 1 kg xương ống

- Mực, ngao, tôm, thịt bò (tùy số lượng người ăn)

- Nấm rơm, rau muống, cải thảo, ngô, đậu phụ

- Riềng, hành tây, ớt cà chua, sả, lá chanh, tỏi

- Chanh: 2 quả vắt lấy nước cốt

- Gói gia vị lẩu THÁI, đường, sa tế, hạt nêm, nước mắm

Cách nấu lẩu Thái

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tôm rửa sạch, bỏ đầu, cắt đuôi, rút chỉ đen trên lưng. Mực thái khoanh tròn hoặc khía vẩy rồng rồi bày ra đĩa cho đẹp mắt.

- Ngao ngâm nước, cắt thêm 2 quả ớt để ngao nhả bớt bùn đất. Nấm rơm rửa sạch, để ráo nước sau đó chần qua nước sôi.

- Thịt bò rửa sạch, dùng dao thái lát mỏng để nhanh tái, ngon, mềm hơn.

- Rau muống nhặt bỏ lá sâu, úa rửa sạch; cải thảo và ngô cắt khúc nhỏ khoảng 4cm.

- Đậu cắt thành những khối nhỏ; riềng rửa sạch, cắt lát; sả đem đập dập sau đó cắt khúc khoảng 4-5cm; hành tây và cà chua bổ múi cau; lá chanh vò nát.

Bước 2: Làm nước lẩu thái ngon

- Xương ống rửa sạch, chần qua nước sôi hoặc đun sủi bọt thì gạn nước đi để không có mùi hôi, nước dùng trong hơn. Ninh xương khoảng 1 tiếng là được.

- Cho hành tây băm, tỏi vào phi vàng, thơm sau đó cho sả cây và lá chanh vò hơi nát vào xào thơm, tiếp theo cho ớt và cà chua cắt miếng vào đảo đều cho đến khi cà chua chín sơ.

- Nước xương khi đã ninh xong, đổ vào nồi cà chua, sả, ớt, lá chanh đun đến khi sôi thì vớt bỏ lá chanh và sả. Nếu muốn làm lẩu Thái hải sản chua cay chỉ cần tăng thêm nước cốt chanh và ớt.

- Nêm nếm gia vị: Cho 1 muỗng sa tế, 1 muỗng canh muối, 2 muỗng bột ngọt, đường và nước cốt chanh vào sao cho vừa ăn là được.

Dù Việt Nam có chạm trán Thái Lan nữa hay không thì nồi lẩu Thái chua cay ngon chuẩn vị cũng rất thích hợp cho những ngày mát trời như thế này.

Bước 3: Làm nước chấm lẩu

- Cho 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe dầu mè, cho thêm 1 ít ớt cắt nhỏ và hạt mè vào và trộn đều cho các nguyên liệu được hòa quyện đều.

Bước 4: Bày trí và thưởng thức

Bây giờ chỉ cần đặt nồi lẩu ra giữa bàn, xếp các đĩa hải sản và rau củ, nấm xung quanh. Khi ăn chỉ cần cho các nguyên liệu đã sơ chế sẵn vào nồi nước lẩu đun sôi là có thể thưởng thức.

Một vài mẹo nấu lẩu Thái ngon hơn

- Lá chanh và sả sẽ làm dậy mùi cho nồi lẩu Thái nên không thể thiếu.

- Bạn nên nêm nhạt để khi cho ngao, nước ngao ra sẽ vừa ăn hơn.

Lưu ý khi ăn lẩu Thái

Lẩu Thái với vị cay, nóng đặc trưng từ ớt, sả, riềng sẽ tác dụng xấu đến dạ dày, tụy. Vì vậy, người có vấn đề về bệnh dạ dày, tiêu hóa kém đặc biệt không nên ăn.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ