Vụ nổ Thiên Tân “thổi bay” 6,3 tỷ USD của các hãng xe

Thống kê sau vụ nổ ở Thiên Tân (Trung Quốc) ghi nhận các hãng xe đã chịu tổn thất lên đến 6,3 tỷ USD.

Vụ nổ Thiên Tân “thổi bay” 6,3 tỷ USD của các hãng xe
Normal-14082015071247867-Thi-n-t-n-2-
Hàng ngàn ô tô bị thiêu rụi sau vụ nổ Thiên Tân - Ảnh: Autonews

Ngoài những mất mát không nhỏ từ vụ nổ, các hãng xe còn phải chịu thiệt hại lớn do hoạt động sản xuất bị đình trệ. Hãng tin Xinhua cho biết, Toyota, Volkswagens, Hyundai và Renault là những hãng xe thiệt hại lớn nhất sau tai nạn trên.

Nhà máy lắp ráp xe Corolla và Vios thuộc liên doanh FAW-Toyota đã phải ngừng hoạt động và thời điểm khôi phục lại hoạt động hiện chưa được xác định. Trong khi đó, Volkswagens đã mất trắng 2.700 chiếc, còn Renault bị tiêu hủy mất 1.500 xe sau khi vụ nổ xảy ra.

Việc số lượng lớn ô tô bị lửa thiêu rụi và hoạt động của một số nhà máy sản xuất ô tô phải ngừng hoạt động đã khiến nguồn cung xe cho thị trường Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo một số chuyên gia kinh tế, vụ nổ Thiên Tân có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới và phải cần nhiều thời gian hơn nữa mới có thể hồi phục.

Theo Báo Giao thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.