Vụ máy bay Airbus A320 rơi: Những tiếng la hét tuyệt vọng vào giây phút cuối

Kết quả phân tích hộp đen ghi âm buồng lái máy bay Airbus A320 rơi xuống núi hôm 24.3 cho thấy nỗ lực tuyệt vọng của cơ trưởng Patrick Sondheimer sau khi cơ phó Andreas Lubitz nhốt ông bên ngoài buồng lái. Cùng với đó là những tiếng la hét tuyệt vọng của hành khách.

Andreas Lubitz (ảnh, trái) chụp ảnh "tự sướng" và công tác tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Mirror
Andreas Lubitz (ảnh, trái) chụp ảnh "tự sướng" và công tác tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Mirror

Sau khi phân tích đoạn ghi âm dài 30 phút từ hộp đen, những khoảnh khắc cuối cùng đầy của chuyến bay 4U9525 thuộc hãng Germanwings đã được tiết lộ. 

Theo đó, cơ trưởng Sondheimer nỗ lực một cách tuyệt vọng khi cố dùng rìu phá cửa buồng lái để giành lại quyền kiểm soát bay. Viên cơ trưởng trước đó rời ghế lái để đi vào nhà vệ sinh.

Lúc 10h27", máy bay đạt độ cao hơn 11.000m. Sondheimer nhắc nhở cơ phó cùng các thành viên tổ bay chuẩn bị cho việc hạ cánh ở Dusseldorf thì Lubitz nói với Sondheimer rằng: "Anh có thể đi (vệ sinh) ngay bây giờ". Tiếng đẩy ghế, tiếng cánh cửa mở ra và đóng lại.

Ngồi một mình trong buồng lái, Lubitz lẩm bẩm mấy câu ngắn gọn "hy vọng" và "chúng ta sẽ thấy".

Vài phút sau, lúc 10h32", máy bay đột ngột hạ độ cao. Phát hiện ra điều bất thường, bộ phận không lưu cố gắng liên hệ với phi công, nhưng không có hồi đáp.

Lúc 10h35", tiếng rìu phá cửa vang lên cùng với tiếng hét của Sondheimer: "Lạy Chúa, mở cánh cửa chết tiệt ra!", cùng tiếng hành khách la hét. Thông điệp cảnh báo "Mặt đất. Nâng độ cao" vang lên trong khoảng 90 giây. Lubitz im lặng.

10h40", cánh phải máy bay va vào sườn núi. Những âm thanh cuối cùng vang lên là tiếng la hét to hơn, nhiều hơn từ hành khách.
Đồ họa mô phỏng quá trình phá cửa buồng lái của cơ trưởng chuyến bay 4U9525. Ảnh: Naitonal Post
Đồ họa mô phỏng quá trình phá cửa buồng lái của cơ trưởng chuyến bay 4U9525. Ảnh: Naitonal Post
Theo laodong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ