Vụ 152 du khách Việt ‘mất tích’ tại Đài Loan: Công ty làm visa làm sai quy định của Luật Du lịch Việt Nam

Chiều tối ngày 26/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế hợp tác với Công ty ETholiday của Đài Loan (Trung Quốc) làm visa đưa các đoàn khách đi Đài Loan mà không thực hiện tour là sai quy định của Luật Du lịch Việt Nam.

Vụ 152 du khách Việt ‘mất tích’ tại Đài Loan: Công ty làm visa làm sai quy định của Luật Du lịch Việt Nam

Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sau buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế (Interantional Holidays Travel Company Limited), Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tiếp tục giải quyết vụ việc theo hướng minh bạch, rõ ràng để đưa thông tin cụ thể đến công chúng, báo chí.

Chú thích ảnh

Trụ sở công ty Thương mại Du lịch kỳ nghỉ quốc tể vẫn hoạt động bình thường tại TP Hồ Chí Minh.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng chia sẻ thêm, ông Phan Ngọc Hạnh là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế, địa chỉ 162/20 đường số 10, Phường 9, Quận Gò Vấp Thành phố Hồ Chí Minh đã trình bày công ty chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ visa cho 4 đoàn khách du lịch của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Twin Bright (Twin Bright Company Limited) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Golden Travel (Golden Travel Trade and Tourism Company Limited). Cả 2 công ty này đều có trụ sở tại thành phố Hà Nội.

Trước đó, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã được Công ty ETholiday của Đài Loan (Trung Quốc) đề nghị hỗ trợ việc xin visa cho các đoàn đi du lịch Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có Công ty Twin Bright và Công ty Golden Travel nêu trên. 

Cụ thể vào ngày 21/12/2018, 1 đoàn khách do Công ty Golden Travel đã khởi hành tham quan Đài Loan (Trung Quốc) 4 ngày. Đến ngày 24/12/2018 thì hướng dẫn viên của đoàn này không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour. Tương tự, vào ngày 23/12/2018, 03 đoàn khách do Công ty Twin Bright đã khởi hành cùng 1 ngày đến Đài Loan (Trung Quốc) 4 ngày. Đến ngày 26/12/2018 thì hướng dẫn viên của đoàn này cũng không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour. Trước sự việc trên, Công ty ETholiday của Đài Loan (Trung Quốc) đã báo tình hình với Tổng Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) và cơ quan cảnh sát.

Tại buổi làm việc, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và toàn bộ hồ sơ liên quan chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan (Trung Quốc) và 02 công ty tổ chức đoàn đi (Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel).

Chú thích ảnh

Doanh nghiệp lữ hành đưa khách đi nước ngoài cần tìm hiểu rõ thông tin của khách hàng và thân nhân. 

Ngoài ra, sau khi tiếp nhận thông tin về sự vụ từ các kênh truyền thông trong nước và quốc tế, một số doanh nghiệp lữ hành và đại diện Hiệp Hội du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, rất bất ngờ và cho rằng đây là vụ việc “rúng động”, chưa có tiền lệ.

Đại diện Hiệp Hội du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Hiệp hội đã liên hệ với bên Văn phòng phía Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin thay đổi gì về chính sách cấp visa và việc xem xét cấp visa cho du khách Việt Nam vẫn diễn ra bình thường. Ngoài ra, Hiệp hội cũng đã phát đi cảnh báo cho các doanh nghiệp lữ hành khi tổ chức các tour đi nước ngoài và Đài Loan (Trung Quốc) lưu ý cảnh giác khi nhận khách, cần có thông tin chi tiết về khách và nhân thân của khách.

Theo baotintuc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ