Vĩnh Phúc: Tuyển dụng hơn 800 giáo viên tiểu học, THCS

Vĩnh Phúc: Tuyển dụng hơn 800 giáo viên tiểu học, THCS

Theo đó, 49 chỉ tiêu giáo viên được thực hiện theo chính sách thu hút, quy định tại Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 5/12/2017 của Chính phủ. Hiện đăng ký của UBND các huyện, thành phố, chỉ tiêu cần xét tuyển là 49. Khối tiểu học chiếm 42 chỉ tiêu, trong đó 29 giáo viên văn hóa, 4 giáo viên Tin học, 6 giáo viên Tiếng Anh, 3 giáo viên Thể dục. Khối THCS xét tuyển 7 chỉ tiêu, gồm 2 giáo viên Toán, 1 giáo viên Vật lý, 1 giáo viên Ngữ văn, 1 giáo viên Lịch sử, 1 giáo viên Tiếng Anh, 1 giáo viên Địa lý.

Các yêu cầu đưa ra: Đối tượng đủ điều kiện xét tuyển là sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài, được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật, có kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên, tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển, đồng thời đáp ứng một trong các tiêu chuẩn đạt giải cao hoặc có bằng khen được Bộ GD&ĐT công nhận.

Về quy định thi tuyển 798 chỉ tiêu giáo viên, yêu cầu nêu rõ tuyển dụng tối đa chỉ tiêu biên chế đã được HĐND, UBND tỉnh giao nhưng chưa sử dụng. Tổng số dự kiến là 798 chỉ tiêu, trong đó, khối tiểu học tuyển 678 chỉ tiêu (vị trí việc làm: Giáo viên tiểu học hạng IV – Mã số: V.07.03.09). Khối THCS tuyển 120 chỉ tiêu (vị trí việc làm: Giáo viên THCS hạng III – Mã số: V.07.04.12). Số lượng, chỉ tiêu cụ thể của từng huyện, thành phố do Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT thống nhất theo đề nghị của UBND các huyện, thành phố.

Điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự thi thực hiện theo quy định tại Điều 22 Luật Viên chức. Giáo viên tiểu học hạng IV phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học hoặc cao đẳng sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy. Giáo viên THCS hạng III phải có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên hoặc bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THCS, có trình độ ngoại ngữ, tin học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Khi trúng tuyển, sau khi hoàn thành thời gian tập sự, giáo viên được tuyển dụng theo hình thức hợp đồng lần đầu, có thời hạn 12 tháng. Sau khi hết thời hạn làm việc của hợp đồng có thời hạn, UBND các huyện, thành phố căn cứ kết quả thực thi nhiệm vụ của giáo viên để quyết định ký tiếp hợp đồng xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.