Chia sẻ tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết: Giáo dục Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển đổi, trong đó có kiểm tra, đánh giá - nội dung tác động quan trọng tới quá trình đổi mới. Nếu không có đổi mới tương ứng trong kiểm tra, đánh giá, những nội dung đổi mới khác khó đạt được mục tiêu.
Nhìn nhận khoa học về kiểm tra, đánh giá của Việt Nam còn đang cần phải học tập rất nhiều, Bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tăng cường hợp tác với ETS và cho rằng: Hợp tác này không chỉ giới hạn trong khâu ứng dụng mà cả trong phát triển khoa học về kiểm tra, đánh giá; phát triển đội ngũ nhân lực trong lĩnh vực này.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc. |
Đặc biệt quan tâm đến việc phát triển đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực khảo thí, khi chia sẻ một số điểm có tính nguyên tắc, định hướng trong hợp tác giữa hai bên, Bộ trưởng mong muốn phía ETS hỗ trợ, cử chuyên gia sang Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm về công tác khảo thí, kinh nghiệm xây dựng ngân hàng câu hỏi; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ trong tổ chức kỳ thi trên phạm vi rộng.
Ông Rohit Sharma, Phó Chủ tịch Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ phát biểu tại buổi làm việc. |
Trước đó, tháng 9/2022, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng đã có buổi làm việc với ETS tại Hoa Kỳ. Dịp này, hai bên cùng ký kết biên bản ghi nhớ; trong đó có nội dung nâng cao năng lực công tác khảo thí cho ngành Giáo dục Việt Nam, nhất là các kỳ thi cấp quốc gia.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã làm việc Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS). |
Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi về một số nội dung hợp tác trong thời gian tới để thúc đẩy các nội dung hợp tác giáo dục trong biên bản ghi nhớ đã ký kết. Trong đó, ông Rohit Sharma, Phó Chủ tịch Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ khẳng định sẵn sàng hỗ trợ những nội dung Bộ trưởng đề xuất.
Hai bên tặng quà lưu niệm nhân dịp gặp mặt. |
Dự kiến trong tháng 9/2023 sẽ có đoàn của Bộ GD&ĐT do một Thứ trưởng làm trưởng đoàn làm việc tại Hoa Kỳ, Bộ GD&ĐT hy vọng sẽ có cuộc gặp gỡ với ETS để tiếp tục thảo luận về các nội dung hợp tác giáo dục giữa hai bên.