Việt Nam là điểm đến hàng đầu của khách du lịch Ấn Độ

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 3/2024, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với mức của năm 2019.

Khách du lịch Ấn Độ tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar.
Khách du lịch Ấn Độ tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar.

Ngày 23/5, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay, sau khi hai nước tăng cường các chuyến bay thẳng, chúng ta đã chứng kiến lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng gấp 2,5 lần, khẳng định sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu đi lại trong khu vực.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng cho biết, theo báo cáo từ Viện Kinh tế của Mastercard - chủ đề “Xu hướng Du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới”, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với mức của năm 2019, trong khi lượng khách Ấn Độ đến Mỹ chỉ tăng 59% và Nhật Bản là 53%.

Dữ liệu trên cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của khách du lịch. Báo cáo cho biết thêm, các xu hướng mới nổi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho ngành du lịch vì Ấn Độ dự kiến ​​sẽ có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.

Trong quý I năm 2024, các sân bay Ấn Độ chứng kiến kết quả ​​kỷ lục khi có đến 97 triệu lượt khách qua lại, tính cả giao thông hàng không nội địa và quốc tế, đánh dấu mức tăng đáng kể so với một thập kỷ trước, khi để đạt được con số như vậy đòi hỏi thời gian cả một năm.

Thị trường du lịch Ấn Độ diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người dân nước này đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ