Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội

GD&TĐ - Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội, trong đó có sự đóng góp của Trường Đại học Ngoại thương.

Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội.
Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội.

Năm 2023, 56 dự án từ Việt Nam đã tham gia cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation - SBC). Sau 9 tháng tổ chức với 4 vòng thi, ngày 4/10/2023, vòng chung kết cuộc thi SBC đã chính thức diễn ra tại Trường Kinh doanh HEC Montréal (Canada). Trong số 156 đội thi đến từ hơn 20 quốc gia, các tổ chức, dự án, cố vấn và cá nhân đến từ Việt Nam đã giành được nhiều thành tích ấn tượng.

Trường ĐH Ngoại thương được nhận Giải thưởng “Impactful Change Agent” là giải thưởng vinh dự được trao cho tổ chức giáo dục có tác động mạnh mẽ nhất đến hoạt động sáng tạo kinh doanh xã hội trên toàn cầu từ Ngân hàng Scotiabank và Trường ĐH HEC Montreal Canada. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp nhà trường đạt giải thưởng.

Dự án Nam Tural với người sáng lập là anh Nguyễn Xuân Tài, cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, cùng với sự tham gia của 4 thành viên là sinh viên của trường đã đạt giải Nhất bảng Startup với giá trị giải thưởng 38,500 CAD tiền mặt. Nam Tural là dự án sử dụng rơm - nguồn phế thải nông nghiệp và biến chúng thành nguồn tài nguyên tự nhiên mang lợi ích cho mọi người, từ nông dân đến khách hàng và toàn xã hội.

Niềm vui của nhóm các tác giả Việt Nam và bạn bè quốc tế trong ngày nhận giải thưởng.

Niềm vui của nhóm các tác giả Việt Nam và bạn bè quốc tế trong ngày nhận giải thưởng.

Ngoài ra, Top 3 chung cuộc bảng Startup còn có sự góp mặt của Forest Foods và Top 3 chung cuộc bảng Doanh nghiệp gọi tên eJOY English đều là những dự án xuất sắc đến từ Việt Nam. Trong đó, eJOY English là dự án có trưởng nhóm đang là sinh viên tại Trường ĐH Ngoại thương.

Trong số 10 bạn trẻ được trao giải thưởng “Doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc toàn cầu" trên toàn thế giới, có 3 bạn trẻ Việt Nam trong đó có 1 sinh viên đến từ Trường ĐH Ngoại thương. Ngoài ra còn có bạn Phan Kiều Duyên đến từ Đại học Greenwich Việt Nam và bạn Thái Vũ Đức Anh đến từ Trường THPT Lê Quý Đôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với hành trình gần 8 tháng vượt qua nhiều vòng thi cùng những yêu cầu đầy thách thức, các thành viên dự án của Việt Nam đã rất nỗ lực để xây dựng và triển khai nhiều ý tưởng, giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề thách thức của xã hội. Việt Nam cũng có sự góp mặt của 3/5 cá nhân cho Giải thưởng dành cho các “Giám khảo có chất lượng đánh giá tốt nhất và có nhận xét tác động đến các dự án”.

Có 3 nhà giáo dục, cố vấn đạt Giải thưởng “Cố vấn tạo tác động giáo dục mạnh mẽ toàn cầu” trong 5 người được trao giải trên toàn cầu. Họ là những người đã truyền được nguồn cảm hứng mạnh mẽ và kinh nghiệm cho các dự án trong khuôn khổ cuộc thi

Trên hành trình thú vị, ý nghĩa nhưng cũng đầy thử thách, các cơ sở giáo dục, đào tạo, các bạn trẻ, các chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước đã cùng nhau giải quyết các vấn đề xã hội thông qua các mô hình kinh doanh sáng tạo bền vững, đưa các nhóm khởi nghiệp của việt Nam có cơ hội vươn ra thị trường quốc tế, chinh phục những mục tiêu và những tầm cao mới.

Sáng tạo kinh doanh xã hội là nền tảng đào tạo kinh doanh tạo tác động xã hội toàn cầu dưới hình thức một cuộc thi do Trường Kinh doanh HEC Montréal (Canada) và GS Muhammad Yunus - người đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ về chuyên môn, nhằm hướng đến thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Cuộc thi dành cho các dự án kinh doanh tạo tác động xã hội và các tổ chức là các trường Đại học có tác động xã hội trên toàn cầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.