Việt Nam dỡ bỏ hạn chế, mở lại các đường bay quốc tế từ 0 giờ ngày 15/2

GD&TĐ - Theo thông tin từ Cục hàng không Việt Nam, từ 0 giờ ngày 15/2/2022 Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay quốc tế thường lệ, không thường lệ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách. Theo đó, từ 0 giờ ngày 15/2, Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, việc dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác thực hiện với toàn bộ các thị trường đã khai thác trước khi có dịch Covid-19, chứ không chỉ với các thị trường đã khai thác thí điểm thời gian qua….

Trước đó, Thủ tướng yêu cầu chậm nhất đến ngày 30/3 mở lại các đường bay quốc tế. Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không triển khai mở lại tất cả các thị trường trước đây đã khai thác, bình thường như trước khi có dịch. Đồng thời, trình kế hoạch nối lại đường bay lên Bộ Giao thông vận tải để báo cáo Thủ tướng.

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không, tại thời điểm này ngành hàng không đã sẵn sàng mọi mặt để khai thác toàn mạng bay quốc tế như trước khi bùng phát dịch Covid-19.

Tần suất các đường bay sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Hành khách nhập cảnh Việt Nam phải tuân thủ các quy định hiện hành về xuất nhập cảnh và kiểm soát y tế….

Trước đó, từ ngày 1/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam đã dần nối lại hoạt động bay quốc tế tới một số thị trường. Bamboo Airways thông báo triển khai các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Đức, Úc…; Vietnam Airlines thông báo nối lại đường bay quốc tế đến Anh, Úc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia…; Vietjet thông báo khai thác trở lại các đường bay kết nối tới Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…

Với tỷ lệ tiêm vắc xin tăng cao, nhiều nước trên thế giới đã đưa ra chính sách thu hút khách quốc tế, đón đầu nhu cầu đi lại khi đại dịch đang từng bước được kiểm soát. Cục hàng không Việt Nam đang tổng hợp báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả nối lại đường bay quốc tế trong tháng 2/2022 để trình Thủ tướng Chính phủ.

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, đến thời điểm này, ngoại trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý nối lại chuyến bay thường lệ. Hiện các đường bay tới châu Âu, Úc, Mỹ… các hãng hàng không nội địa đều đã có hoạt động khai thác. Đáng chú ý, những đường bay quốc tế tới các thị trường mới như Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ… đang được ngành Hàng không lên kế hoạch khai thác...

Qua các chuyến bay thí điểm quốc tế trong tháng 1/2022 cho thấy, việc khôi phục lại đường bay thương mại thường lệ quốc tế góp phần hiệu quả thúc đẩy đầu tư, khôi phục du lịch, phát triển kinh tế, nhất là giúp doanh nghiệp hàng không giảm bớt khó khăn; đồng thời, đáp ứng nhu cầu đi lại của các chuyên gia, nhà đầu tư, công dân Việt Nam...

Khi bay thương mại quốc tế thường lệ có lịch trình biết trước, người có nhu cầu đi lại có thể lên kế hoạch thuận lợi, nhiều hãng cùng bay giúp giá vé cạnh tranh. Ngành Hàng không luôn sẵn sàng bay quốc tế, chỉ có vấn đề là phải bỏ rào cản kỹ thuật người nhập cảnh phải cách ly. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Con trai Ronaldinho lọt tầm ngắm của MU.

Man United hỏi mua con trai Ronaldinho

GD&TĐ - Theo Mundo Deportivo, Man United có ý định hỏi mua Joao Mendes, khi Jim Ratcliffe rất ngưỡng mộ tài năng của sao trẻ người Brazil.