Việt Nam - Australia đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực ngành Du lịch - Khách sạn

GD&TĐ - Chương trình “Sáng kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Du lịch - Khách sạn Việt Nam - Australia 2019” vào ngày 3/4 tại Hà Nội và 4/4 tại TPHCM sẽ là diễn đàn cho các tổ chức đào tạo và các tổ chức/ngành của Việt Nam và Australia trao đổi chuyên môn và tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Việt Nam - Australia đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực ngành Du lịch - Khách sạn
Australia tự hào chia sẻ với Việt Nam những thế mạnh trong GD - ĐT nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch và khách sạn vì sự triển nhanh và bền vững của ngành Du lịch Việt Nam.
Bà Yvonne Chan, Tham tán Thương mại cấp cao, Đại sứ quán Australia

Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) chào đón đại diện của 9 tổ chức đào tạo hàng đầu trong ngành Du lịch - Khách sạn đến từ Australia tham dự chương trình Sáng kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Du lịch - Khách sạn Việt Nam - Australia 2019.

Trong chương trình này, phái đoàn sẽ có nhiều hoạt động phong phú, bao gồm gặp gỡ các cơ quan đại diện chính phủ nhằm tăng cường mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia, phiên thảo luận dành cho các tổ chức Việt Nam và Australia trao đổi các mô hình hợp tác sáng tạo, tìm hiểu cơ hội hợp tác và kết nối doanh nghiệp.

Du lịch và Khách sạn là ngành kinh tế quan trọng của Australia. Ngành du lịch của Australia được xếp hạng thứ 7 về năng lực cạnh tranh trên bảng Chỉ số cạnh tranh du lịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và được xếp hạng thứ 7 toàn cầu về doanh thu du lịch trong năm 2017.

Mặc dù Australia được hưởng lợi từ tài nguyên thiên nhiên, sản phẩm và trải nghiệm du lịch, sự phát triển của ngành du lịch còn được dựa trên nhiều yếu tố khác. Australia có chuyên môn hàng đầu thế giới trên toàn bộ chuỗi cung ứng ngành du lịch, đặc biệt là trong lĩnh vực GD - ĐT.

Australia có đến 10 trường ĐH nằm trong danh sách top 50 trường ĐH chuyên ngành Quản lý Nhà hàng - Khách sạn và Du lịch của Bảng xếp hạng các trường ĐH xuất sắc nhất thế giới năm 2018, cùng với hệ thống GD nghề nghiệp và văn bằng được đánh giá cao trên toàn cầu.

Các tổ chức GD - ĐT của Australia có chuyên môn cao trong việc trang bị cho người lao động những kỹ năng và kiến thức cần thiết để phục vụ khách hàng toàn cầu ngày càng tinh tế hơn. Điều này rất quan trọng vì một lực lượng lao động được đào tạo chuyên nghiệp hơn sẽ khiến du khách hài lòng hơn, chi tiêu nhiều hơn và quan trọng nhất, thu hút được du khách quay trở lại.

Nhân dịp này, Austrade sẽ trình bày báo cáo mới nhất về Năng lực đào tạo ngành Du lịch - Khách sạn Australia. Báo cáo giới thiệu về năng lực chuyên môn cũng như các ví dụ điển hình trong GD - ĐT ngành Du lịch - Khách sạn cho các trường, công ty và tổ chức trên toàn thế giới.

Theo Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới năm 2017, Việt Nam đứng trong Top 20 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới. Đến năm 2025, ngành du lịch dự kiến đóng góp trên 10% GDP và mang lại thu nhập cho 6 triệu lao động. Theo Tổng cục Du lịch, để đạt mục tiêu này ngành du lịch cần hơn 40.000 lao động mỗi năm, đặc biệt là lao động có tay nghề và chuyên môn. 

Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.