Vì sao New Zealand là điểm đến giáo dục thu hút chất xám toàn cầu?

GD&TĐ - Là quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc Chuẩn bị kỹ năng cho tương lai, New Zealand trở thành điểm đến giáo dục thu hút chất xám toàn cầu nhờ môi trường nghiên cứu khoa học sôi động, với sự hỗ trợ của cả Doanh nghiệp và Chính phủ.

Công nghệ xử lý bùn thải Wetox hứa hẹn sẽ tạo hiệu quả tích cực trong xử lí nước thải, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.
Công nghệ xử lý bùn thải Wetox hứa hẹn sẽ tạo hiệu quả tích cực trong xử lí nước thải, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.

Nhờ được quan tâm đúng mức, các trường ĐH ở New Zealand đã xây dựng được môi trường nghiên cứu lý tưởng mà bất cứ sinh viên, giảng viên nào cũng đều mơ ước.

Nguyễn Khiêm, Thạc sĩ chuyên ngành Quản lí Tài nguyên Nước - ĐH Canterbury, chia sẻ: “Hệ thống thư viện của New Zealand có thể xem là một trong những “tàng kinh các” lớn nhất mà tôi từng biết. Mượn tài liệu đơn giản, trả tài liệu dễ dàng. Sách hay tài liệu nào bạn tìm thấy nhưng không có trong thư viện, bạn có thể gửi yêu cầu đến thư viện. Họ sẽ đặt mua và báo cho bạn biết khi sách bạn yêu cầu về đến thư viện.”

Ngoài nguồn tài liệu nghiên cứu phong phú, sinh viên New Zealand còn được sử dụng hệ thống trang thiết bị, công nghệ, các phòng thí nghiệm hiện đại. Các trường ở New Zealand có xu hướng đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất để hỗ trợ cho các ngành học thế mạnh của mình.

Đơn cử là ĐH Massey, trường thuộc top đầu thế giới về công nghệ thực phẩm có hẳn một nhà máy chế biến thực phẩm thí điểm, là nơi tập hợp các thiết bị chế biến thực phẩm quy mô lớn nhất Nam bán cầu.

ĐH Lincoln xếp hạng thứ 39 trên thế giới về đào tạo ngành Nông Lâm nghiệp (theo QS World University Rankings 2017) sở hữu riêng cho mình nhiều nông trại quy mô lớn, trở thành không gian nghiên cứu và là địa điểm thực hành lý tưởng của sinh viên.

Học tập tại New Zealand, sinh viên còn được truyền động lực nghiên cứu mạnh mẽ khi có cơ hội trao đổi, làm việc cùng các giáo sư, các nhà nghiên cứu đầu ngành, va chạm với rất nhiều luồng kiến thức, tư tưởng đến từ những người bạn ưu tú khắp năm châu.

Sinh viên ngành An ninh mạng tại ĐH Waikato được học hỏi từ các chuyên gia an ninh mạng đạt các giải thưởng quốc tế và được làm việc tại phòng thí nghiệm nghiên cứu an ninh trên môi trường mạng Cyber Security Researchers of Waikato (CROW) của trường.

Bên cạnh đó, các học giả của ĐH Waikato có mối quan hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp và các tổ chức chính phủ như Văn phòng Chính sásch An ninh mạng Quốc gia New Zealand (National Cyber Policy Office) hay ngay cả INTERPOL.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.