Venezuela đã nhận được 166 tấn viện trợ từ Nga và các tổ chức quốc tế

GD&TĐ - Tổng số viện trợ mà Venezuela nhận được từ Nga và Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế lên tới 166 tấn, Bộ trưởng Y tế Venezuela Carlos Alvarado cho biết hôm thứ Hai.

Venezuela đã nhận được 166 tấn viện trợ từ Nga và các tổ chức quốc tế

Kênh “Globovision” cũng trích dẫn tuyên bố của Alvarado, theo đó trong 6 tháng tới, nhiều loại thuốc và nguyên liệu thô để sản xuất với tổng trị giá 104 triệu đô la sẽ đến nước này.

Vào giữa tháng 4, đợt viện trợ nhân đạo thứ hai từ Nga đã đến Venezuela thông qua Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Y tế Pan American (PAHO). Lô hàng đầu tiên được giao vào tháng 2.

Hôm thứ Hai, Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài của Venezuela đã báo cáo rằng thuốc từ Trung Quốc với hai triệu mặt hàng đã đến nước này.

Vào tháng 1, các cuộc biểu tình rầm rộ bắt đầu ở Venezuela chống lại tổng thống hợp pháp của đất nước, Nicolas Maduro, ngay sau khi ông tuyên thệ.

Người đứng đầu Quốc hội, Juan Guaido tự xưng là người đứng đầu nhà nước tạm thời. Một số quốc gia phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ công bố công nhận Guaido. Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ Maduro là tổng thống hợp pháp.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.