Tạo hình cổ trang thảm họa của các mỹ nhân Hoa ngữ

Nhiều nữ diễn viên có nhan sắc hàng đầu Trung Quốc như Lưu Diệc Phi, Thang Duy, Angelababy... từng lâm vào cảnh có tạo hình cổ trang xấu xí thuộc hàng thảm họa.  

Phim cổ trang Đại Minh phong hoa do Thang Duy, Chu Á Văn đóng chính ra mắt khán giả Trung Quốc.
Phim cổ trang Đại Minh phong hoa do Thang Duy, Chu Á Văn đóng chính ra mắt khán giả Trung Quốc.

Hôm 17/12, phim cổ trang Đại Minh phong hoa do Thang Duy, Chu Á Văn đóng chính ra mắt khán giả Trung Quốc. Ngay từ những tập đầu, người đẹp Sắc, giới khiến người xem thất vọng vì kiểu tóc vén cao, để lộ nhược điểm gương mặt.

Trong nhiều phân cảnh, nhân vật Tôn Nhược Vi (Thang Duy) còn xuất hiện với tạo hình phờ phạc, kém tươi tắn. Nữ diễn viên cũng không giấu được tuổi tác thật khi đóng vai một thiếu nữ.

Tạo hình cổ trang thảm họa của các mỹ nhân Hoa ngữ ảnh 1

Tạo hình của Châu Tấn trong Hậu cung Như Ý truyện từng là đề tài bàn tán sôi nổi ở Trung Quốc.

Khi hóa thân vào nhân vật Thanh Anh ở thời điểm 16-17 tuổi, nữ diễn viên xuất hiện trong những bộ trang phục có màu sắc sến sẩm, điệu đà. Ở thời điểm đóng phim, Châu Tấn đã ngoài 40 tuổi, ngoại hình không còn phù hợp để khoác lên mình những bộ cánh trẻ trung.

Không riêng gì cô, tạo hình của những diễn viên khác trong phim như Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết... cũng đón nhận luồng dư luận tiêu cực.

Tạo hình cổ trang thảm họa của các mỹ nhân Hoa ngữ ảnh 2

"Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi từng có những tạo hình cổ trang xấu thuộc hàng thảm họa. Nổi tiếng nhất phải kể tới vai Bạch Thiển trong phim điện ảnh Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Trong phim, người đẹp có nhiều tạo hình khá rườm rà, thừa thãi. Đỉnh điểm là bộ trang phục trong hôn lễ với Thái tử Dạ Hoa (Dương Dương).

Chiếc mũ đội đầu của Bạch Thiển bị cư dân mạng mỉa mai rằng trông không khác gì "mâm ngũ quả". Chiếc váy khoét ngực sâu cũng để lộ nhược điểm vai xuôi của Lưu Diệc Phi.

Tạo hình cổ trang thảm họa của các mỹ nhân Hoa ngữ ảnh 3

Mỹ nhân xứ Đài - Trần Nghiên Hy - nổi tiếng với nhan sắc trong trẻo, gây thương nhớ. Tuy nhiên, gương mặt của cô lại không hợp để đóng phim cổ trang.

Nữ diễn viên từng gây tranh cãi lớn khi nhận vai Tiểu Long Nữ trong Tân thần điêu đại hiệp. Trong phim, người đẹp để lộ gương mặt bầu bĩnh, làn da nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Cô bị nhận xét là kém sắc hơn cả dàn nữ phụ như Mao Hiểu Đồng, Trương Hinh Dư. Cũng từ loạt phim, Trần Nghiên Hy bị gán cho biệt danh "Cô Cô đùi gà".

Tạo hình cổ trang thảm họa của các mỹ nhân Hoa ngữ ảnh 4

Năm 2013, khi đóng phim truyền hình Truy ngư truyền kỳ, Triệu Lệ Dĩnh khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi xuất hiện với tạo hình lòe loẹt.

Trong phim, cô sắm vai cá chép tinh Hồng Lăng. Nhiều khán giả còn không nhận ra mỹ nhân họ Triệu nếu chỉ nhìn lướt qua màn hình. May mắn thay, các tạo hình khác của nữ diễn viên đều rất dễ thương và đẹp mắt.

Tạo hình cổ trang thảm họa của các mỹ nhân Hoa ngữ ảnh 5

Tạo hình của Angelababy trong phim điện ảnh Địch Nhân Kiệt khiến khán giả ngán ngẩm vì quá khó hiểu. Chiếc mạng che mặt của nữ diễn viên bị nhận xét là giống miếng lót giày. Bà xã Huỳnh Hiểu Minh muốn đem đến hình ảnh gợi cảm, nhưng rốt cuộc bị công chúng và báo chí đánh giá là phản cảm.

Tạo hình cổ trang thảm họa của các mỹ nhân Hoa ngữ ảnh 6

Cũng trong phim điện ảnh Địch Nhân Kiệt, tạo hình Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh bị phê phán là xuyên tạc lịch sử. Một số tờ báo Trung Quốc chỉ trích hình ảnh trong phim của bà xã Lương Triều Vỹ mang phong cách Nhật Bản.

Tạo hình cổ trang thảm họa của các mỹ nhân Hoa ngữ ảnh 7

Năm 2017, phim truyền hình Phượng tù hoàng do biên kịch Vu Chính sản xuất bị công chúng Trung Quốc la ó vì kiểu tóc xuyên tạc lịch sử.

Trong phim, nhân vật Sở Ngọc xuất hiện với mái tóc bị ví như chiếc máy khâu. Nhiều khán giả còn cảm thấy lo lắng thay cho dàn diễn viên vì kiểu tóc rườm rà sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại, diễn xuất của họ.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ