Sẽ xử lý nghiêm phim “Ròm” trên tinh thần thượng tôn pháp luật

GD&TĐ - Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết sẽ xử ký nghiêm trường hợp phim "Ròm" chưa được cấp phép đã tự ý đi dự Liên hoan phim Busan.

Một cảnh trong phim "Ròm".
Một cảnh trong phim "Ròm".

Ròm là dự án phim của đạo diễn Trần Thanh Huy, xoay quanh những cậu bé bụi đời bán kết quả xổ số ở TPHCM. 

Tháng 9, Công ty CP sản xuất Phim Hoan Khuê gửi Phiếu đề nghị cấp Giấy phép Phổ biến phim và bản phim trình duyệt tới Cục Điện ảnh cho bộ phim “Ròm” sản xuất năm 2018, chất liệu phim kỹ thuật số, độ dài 79 phút.

Ngày 11/9, Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện họp, thẩm định, đánh giá nội dung bộ phim.

Trước đó, tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Sản xuất Phim Hoan Khuê đã cam kết không gửi bộ phim “Ròm” tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019 dưới mọi hình thức, đồng thời xin phép được chỉnh sửa và trình duyệt lại để được cấp Giấy phép Phổ biến bộ phim.

Thậm chí, Công ty Cổ phần Sản xuất Phim Hoan Khuê đã gửi thư xin rút phim “Ròm”, không tham dự Liên hoan Phim Quốc tế Busan 2019 tới Giám đốc Liên hoan phim.

Tuy nhiên, dù chưa được cấp phép nhưng ê-kíp Ròm hiện đang dự Liên hoan phim Busan (kéo dài từ ngày 3 đến 12/10 tại Hàn Quốc).

Ông Nguyễn Thái Bình, chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, cho biết, Bộ sẽ xử lý  nghiêm trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Cụ thể, ông Bình nói sẽ xử lý phim Ròm theo Nghị định 158 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và quảng cáo.

Cục Điện ảnh cho biết, phim Ròm còn đang trong giai đoạn phải sửa chữa để gửi lại Hội đồng thẩm định phim trung ương duyệt thì không thể đưa đi dự các liên hoan phim quốc tế cũng như công chiếu.

Cục khẳng định việc bộ phim “Ròm” chưa có Giấy phép phổ biến phim, ê kíp sản xuất tự đăng ký và gửi phim tham dự Liên hoan Phim quốc tế Busan đã vi phạm pháp luật hiện hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.