Rơi nước mắt chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’

Dù đau đớn vì bi kịch “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, bố mẹ Cao Dĩ tường vẫn khiến dân mạng thán phục trước sự bao dung, thấu tình đạt lý.

Rơi nước mắt chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’

Thời điểm hiện tại, showbiz Trung Quốc đang bị bao trùm bởi bầu không khí tang thương sau cái chết đột ngột của tài tử Cao Dĩ Tường vào rạng sáng 27/11 (giờ địa phương).

Truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) đưa tin, tang lễ của nam diễn viên “Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên” được tổ chức tại một nhà tang lễ ở Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang, nơi anh qua đời).

Theo ghi nhận của các phóng viên tại nhà tang lễ, di thể của Cao Dĩ Tường được đặt trong quan tài pha lê trong suốt. Gia đình mời một pháp sư đến đọc kinh cầu nguyện, với hy vọng ngôi sao sinh năm 1984 được an nghỉ nơi chín suối.

Bên  cạnh đó, người hâm mộ tập trung về điểm tưởng niệm được bố trí tại nơi ghi hình gameshow “Đuổi theo tôi đi” để dành những phút cuối cùng tiễn đưa Cao Dĩ Tường về thế giới bên kia. Vô số bức ảnh của nam diễn viên, những tờ ghi chú, hoa cúc và nước mắt xót xa của fans phủ kín khu tưởng niệm.

Rơi nước mắt với chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’ - ảnh 2 Rơi nước mắt với chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’ - ảnh 3 Rơi nước mắt với chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’ - ảnh 4 Rơi nước mắt với chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’ - ảnh 5 Rơi nước mắt với chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’ - ảnh 6
Dòng người tiễn biệt Cao Dĩ Tường tại khu tưởng niệm ở nơi ghi hình gameshow "Đuổi theo tôi đi".

Đau đớn nhất trong lúc này không ai khác là cha mẹ của Cao Dĩ Tường. Họ đều ngoài 70 lại bất hạnh rơi vào hoàn cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”. Bi kịch là vậy, cách hành xử của ông bà khiến dân mạng vừa thương, vừa nể phục.

Theo Sina, chiều tối 27/11, cha mẹ và anh trai của Cao Dĩ Tường đáp máy bay xuống Chiết Giang, được ê kíp sản xuất “Đuổi theo tôi đi” đón.

Thay vì oán trách, chỉ trích hay đổ lỗi cho phía nhà đài như một bộ phận dân mạng, ông bà Cao còn an ủi ngược lại các nhân viên: “Đây không phải lỗi của mọi người, mọi người cũng đâu muốn chuyện này xảy ra”.

Rơi nước mắt với chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’ - ảnh 7
Bức ảnh hiếm hoi Cao Dĩ Tường chia sẻ về bố mẹ.

Biết những lời này, dân mạng không khỏi xúc động. Họ một phần thương cho hoàn cảnh mất con trai, phần khác bày tỏ sự kính trọng trước sự tử tế, bao dung của ông bà Cao. Không ít người gửi đến ông bà lời động viên tinh thần.

Được biết, Cao Dĩ Tường là con thứ ba trong gia đình, trước anh có hai anh trai. Bố Cao Dĩ Tường là một doanh nhân Đài Loan, mẹ từng đăng quang Hoa hậu Malaysia.

Hiện tại, gia đình chưa quyết định hoả táng hay trực tiếp mang di thể về Đài Loan. Phía gia đình cũng phủ nhận Cao Dĩ Tường đã đính hôn với bạn gái Bella.

Lộ điều khoản “hợp đồng sinh tử”

Cao Dĩ Tường đột tử trong lúc ghi hình cho gameshow thực tế “Đuổi theo tôi đi” của Đài truyền hình Chiết Giang vào rạng sáng 27/11. Chính điều này làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng mạng.

Đa số lên án, nhà đài không quan tâm đến sức khoẻ nghệ sĩ, để họ tham gia một gameshow đối kháng cường độ cao vào thời gian đáng lẽ phải được nghỉ ngơi. Hơn thế, lúc Cao Dĩ Tường ngất xỉu, phía ê kíp được cho là không cấp cứu kịp thời, bỏ lỡ “thời gian vàng” để cứu sống nam diễn viên.

Dân mạng còn chỉ ra, trong thông báo đăng trên mạng xã hội sau khi tin Cao Dĩ Tường được xác nhận, ê kíp sản xuất chỉ tập trung thanh minh, bao biện, mà không có một lời xin lỗi hay nhận trách nhiệm.

Rơi nước mắt với chia sẻ của bố mẹ Cao Dĩ Tường, hé lộ ‘hợp đồng sinh tử’ - ảnh 8
Cao Dĩ Tường tham gia "Đuổi theo tôi đi" với tư cách khách mời.

Trước áp lực dư luận, Đài truyền hình Chiết Giang có tuyên bố chính thức vào tối cùng ngày. Nhà đài khẳng định, đã nỗ lực cấp cứu cho nam người mẫu 8x ngay sau khi anh ngất xỉu. Đài Chiết Giang bày tỏ tiếc nuối trước sự ra đi của Cao Dĩ Tường, đồng thời nhấn mạnh sẽ chịu mọi trách nhiệm.

Nhà đài nói thêm, sẽ tạm thời ngừng quay “Đuổi theo tôi đi” để khắc phục mọi thiếu sót, tránh sự cố đáng tiếc tái diễn.

Bên cạnh đó, mạng xã hội lan truyền một bản hợp đồng, được cho là ký kết giữa Đài truyền hình Chiết Giang và nghệ sĩ tham gia “Đuổi theo tôi đi”.

Trong đó, một điều khoản trong hợp đồng ghi rõ: “Chương trình có tính cạnh tranh kịch liệt, có thể khiến nghệ sĩ bị ảnh hưởng tâm lý và thể chất. Đối với điều này, nghệ sĩ cần phải hiểu biết đầy đủ, hoàn toàn tự nguyện tham gia và chịu trách nhiệm về mọi hậu quả".

Không chỉ vậy, trong hợp đồng không có đề cập rõ đến vấn đề an toàn như thiết bị bảo hộ hay phương thức cấp cứu khẩn cấp, mà chỉ viết ekip sẽ mua bảo hiểm chữa bệnh cũng như sự cố ngoài ý muốn.

Được biết, Cao Dĩ Tường tham gia show với tư cách khách mời theo giới thiệu của bạn anh – Hoàng Cảnh Du. Theo truyền thông, mức cát-xê của anh trong show ở mức 150.000 nhân dân tệ (495 triệu đồng), thấp hơn rất nhiều so với thù lao thông thường anh nhận được, tầm 230.000 tới 340.000 nhân dân tệ.

Quản lý của Cao Dĩ Tường cho biết, sức khoẻ tài tử “Đứa trẻ đến từ thiên đường” bình thường, không bị bệnh tim, lúc ghi hình chỉ hơi cảm lạnh.

Tuy chưa được xác thực, bản hợp đồng khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ. Đa số cho rằng, các điều khoản bất công, không khác gì “hợp đồng sinh tử”.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ