Náo nức chuẩn bị Ngày hội đồng bào dân tộc Chăm

GD&TĐ - Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm lần thứ V với chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa đồng bào dân tộc Chăm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước" sẽ diễn ra tại Phú Yên từ ngày 13-16/8.

Lễ hội của đồng bào dân tộc Chăm
Lễ hội của đồng bào dân tộc Chăm

Tham gia Ngày hội có đại diện đồng bào dân tộc Chăm thuộc 11 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

Nhiều nội dung hoạt động đặc sắc, cuốn hút tại Ngày hội như: liên hoan nghệ thuật quần chúng; trình diễn, giới thiệu trang phục truyền thống; triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc Chăm; giới thiệu nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, biểu diễn trích đoạn lễ hội dân gian.

Màn múa trống không thể thiếu trong lễ hội của đồng bào dân tộc Chăm
 Màn múa trống không thể thiếu trong lễ hội của đồng bào dân tộc Chăm

Điểm nhấn của ngày hội là lễ khai mạc gắn với trao bằng Di tích quốc gia đặc biệt Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Nhạn được tổ chức vào tối 14/8 tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa).

Cùng với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật là các màn thi đấu thể thao với các môn kéo co, bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, việt dã, đội nước…

Để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, giới thiệu quảng bá mảnh đất giàu tiềm năng, BTC cũng tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát các tuyến, điểm du lịch của tỉnh Phú Yên và Hội nghị kết nối các tuyến, điểm du lịch của Phú Yên với các tỉnh Nam Trung Bộ…

Các cấp, ngành liên quan tỉnh Phú Yên đã và đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị, tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị, địa phương tham dự sự kiện nhiều ý nghĩa này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.