Lý do “Bạch Cốt Tinh” oán hận đoàn phim “Tây Du Ký 1986” hàng chục năm

Dương Xuân Hà đã ăn “quả lừa” đau đớn khi nhận vai Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký 1986.

Lý do “Bạch Cốt Tinh” oán hận đoàn phim “Tây Du Ký 1986” hàng chục năm

Hơn 30 năm đã trôi qua nhưng bộ phim Tây Du Ký 1986 năm nào vẫn là ký ức sâu đậm, sống mãi trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

Bộ phim đã giúp nhiều tên tuổi vô danh khi đó vụt sáng thành sao nổi danh khắp châu Á. Thậm chí, có những diễn viên luôn cảm thấy tự hào và sống cả đời với vai diễn của mình trong phim.

ly do "bach cot tinh" oan han doan phim "tay du ky 1986" hang chuc nam - 1

"Bạch Cốt Tinh" ôm mối hận với Tây Du Ký suốt hàng chục năm.

Tuy nhiên, lại có một diễn viên không cảm thấy như vậy. Bà giữ mối oán hận với đạo diễn Dương Khiết và cả đoàn làm phim Tây Du Ký suốt hàng thập kỷ sau khi bộ phim đóng máy, vì cho rằng mình đã bị ăn “quả lừa” đau đớn, dù cho vai diễn trong phim của bà cũng đã trở thành kinh điển.

Đó chính là nữ diễn viên Dương Xuân Hà – người thủ vai Bạch Cốt Tinh với 3 lần đụng độ Tôn Ngộ Không. Dù là vai phản diện nhưng Bạch Cốt Tinh của Dương Xuân Hà vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả xem phim bởi sự xinh đẹp nhưng cũng vô cùng gian xảo, độc ác.

ly do "bach cot tinh" oan han doan phim "tay du ky 1986" hang chuc nam - 2

Vai diễn Bạch Cốt Tinh trở thành kinh điển nhưng Dương Xuân Hà không hề cảm thấy tự hào.

Cũng giống như nhiều vai diễn khác trong Tây Du Ký 1986, vai Bạch Cốt Tinh của Dương Xuân Hà đã trở thành kinh điển và cho đến nay, vẫn là thử thách mà chưa một diễn viên trẻ nào có thể vượt qua được.

Tuy nhiên, Dương Xuân Hà lại không một chút tự hào về điều này. Bà thậm chí còn không muốn nhắc đến nó: “Tôi không muốn nhắc đến bộ phim đó”.

“Diễn viên xinh đẹp không thiếu nhưng để tìm được người phù hợp với vai Bạch Cốt Tinh lại khó khăn vô cùng. Đây là nhân vật phản diện, là yêu quái khiến nhiều người khiếp sợ nên các diễn viên cũng không thiết tha gì”.

Bà ấn tượng với nhan sắc của Dương Xuân Hà ngay lần đầu gặp mặt và cảm thấy đây chính là người phù hợp nhất với vai Bạch Cốt Tinh. Tuy nhiên, Dương Xuân Hà chẳng mặn mà gì với vai phản diện kinh điển này.

ly do "bach cot tinh" oan han doan phim "tay du ky 1986" hang chuc nam - 3

Điều kiện để Dương Xuân Hà nhận vai Bạch Cốt Tinh là bà phải được diễn cả vai nữ vương Tây Lương Nữ Quốc.

Ngày bấm máy sắp đến gần, đạo diễn Dương Khiết vẫn chưa nhận được cái gật đầu của Dương Xuân Hà. Bà đã phải chạy vạy khắp nơi, nhờ vả, năn nỉ và thuyết phục nhưng không ăn thua.

Cuối cùng, bà đành phải chấp nhận đề nghị được đóng cả vai nữ vương Tây Lương Nữ Quốc của Dương Xuân Hà dù khi đó, bà biết chắc đây là một lời nói dối.

Sau khi Dương Xuân Hà hoàn thành xuất sắc vai diễn Bạch Cốt Tinh, đạo diễn Dương Khiết đã chủ động nói ra sự thật và tuyên bố vai nữ vương Tây Lương Nữ Quốc đã được giao cho nữ diễn viên Chu Lâm.

ly do "bach cot tinh" oan han doan phim "tay du ky 1986" hang chuc nam - 4

Đạo diễn Dương Khiết rơi nước mắt khi nhắc lại lời nói dối năm xưa với Dương Xuân Hà.

Dương Xuân Hà khi đó cảm thấy vô cùng tức giận vì đã bị chính đạo diễn lừa đau đớn. Bà sau đó “từ mặt” đạo diễn Dương Khiết và cắt đứt quan hệ với đoàn làm phim Tây Du Ký.

Thậm chí, sau này, khi được truyền thông hỏi về vai diễn, Dương Xuân Hà lạnh lùng trả lời: “Tôi không muốn nói về bộ phim đó”. Bà cũng từ chối tham gia những chương trình truyền hình có sự xuất hiện của những diễn viên trong phim.

Bản thân đạo diễn Dương Khiết cũng vô cùng áy náy vì lời nói dối năm xưa. Trong một lần tham gia một chương trình truyền hình, nữ đạo diễn của Tây Du Ký đã phải rơi nước mắt nói rằng: “Con người tôi chưa bao giờ biết nói dối. Nhưng quả thật, lần đó tôi đã nuốt lời. Cả đời này, người tôi có lỗi nhất chính là Dương Xuân Hà”.

ly do "bach cot tinh" oan han doan phim "tay du ky 1986" hang chuc nam - 5

Dương Xuân Hà vốn là nghệ sỹ kinh kịch.

Dương Xuân Hà sinh năm 1943 tại Thượng Hải, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh kịch. Sau bộ phim Tây Du Ký với vai diễn “bất đắc dĩ”, Dương Xuân Hà tiếp tục với vai trò nghệ sỹ kinh kịch tại sân khấu Thượng Hải.

ly do "bach cot tinh" oan han doan phim "tay du ky 1986" hang chuc nam - 6

Ở tuổi ngoài 70, Dương Xuân Hà vẫn rất khỏe mạnh và đầy thần thái.

Đời tư của Dương Xuân Hà là một dấu hỏi lớn đối với người hâm mộ. Không ai biết bà kết hôn khi nào, với ai và có bao nhiêu người con, chỉ biết rằng, bà có cuộc sống yên bình, hạnh phúc và bình thường như nhiều người khác.

Bà cũng rất chăm chỉ làm từ thiện, thường xuyên tổ chức những buổi quyên góp, ủng hộ trẻ em nghèo và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, người thân và khán giả hâm mộ.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ