Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 7 sẽ trao 16 giải thưởng

GD&TĐ - Hội Điện ảnh Việt Nam đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đài Truyền hình Việt Nam, tổ chức Lễ phát động Liên hoan phim Môi trường lần thứ 7, diễn ra chiều nay (19/8), tại Thủ đô Hà Nội. Liên hoan năm nay có 16 tác phẩm được trao giải.

Lễ phát động Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 7
Lễ phát động Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 7

BTC cho biết: Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 7 có 4 thể loại phim dự thi tại Liên hoan lần này gồm: Phim tài liệu, phim khoa học, phim phóng sự, phim hoạt hình với tổng số 16 giải thưởng. Do đó, dự kiến mỗi thể loại phim sẽ trao 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C.

Liên hoan phim Môi trường toàn quốc là hoạt động định kỳ, được tổ chức 3 năm 1 lần. Mục đích nhằm thông qua điện ảnh và truyền hình để tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Đồng thời, biểu dương các tác phẩm giá trị cao trong việc góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, bảo vệ môi trường sống.

Điều kiện với các phẩm dự thi là phải sản xuất từ ngày 1/1/2016 – 15/10/2019. BTC bắt đầu nhận tác phẩm tham dự từ ngày 20/8-31/10/2019 (tính theo dấu bưu điện). Từ tháng 11/2019 thực hiện công tác chấm thông qua hai hội đồng sơ khảo và chung khảo. Kế hoạch trao giải dự kiến diễn ra quý IV trong năm nay.

Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội điện ảnh Việt Nam mong muốn sẽ có những tác phẩm có giá trị cao trong việc tuyên truyền mọi người dân nâng cao ý thức và có hành động bảo vệ môi trường hiệu quả.

6 kỳ Liên hoan phim Môi trường toàn quốc trước đây đã có 584 phim của các tổ chức, cá nhân tham dự. BTC đã trao giải cho 146 phim, đặc biệt trong đó có 6 giải thưởng lớn Việt Nam Xanh. Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần đầu tổ chức năm 1998.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.