Lan tỏa muôn việc tốt từ sách “Những bông hoa đẹp”

GD&TĐ - Chiều ngày 18/12, Ban biên tập xuất bản sách “Những bông hoa đẹp thành phố Hà Nội” – tập 25, năm 2019 đã tổ chức tổng kết công tác biên tập, xuất bản cuốn sách.

Cuốn sách "Những bông hoa đẹp" kể về những tấm gương điển hình tiên tiến. Ảnh: Bình Thanh
Cuốn sách "Những bông hoa đẹp" kể về những tấm gương điển hình tiên tiến. Ảnh: Bình Thanh

Cuốn sách “Những bông hoa đẹp thành phố Hà Nội” tập 25 được Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội  phối hợp với Ban Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và Nhà xuất bản Hà Nội tổ chức biên soạn, xuất bản.

Đây là ấn phẩm kỷ niệm 50 năm thực hiện “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 20  năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”.

Cuốn sách tập hợp 69 bài viết về những tấm gương điển hình tiên tiến trong 10 lĩnh vực hoạt động, công tác đời sống kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2019.

Từ phải qua: NSND Trần Quốc Chiêm và ông Đinh Việt Thắng chủ trì buổi tổng kết. Ảnh: Bình Thanh
Từ phải qua: NSND Trần Quốc Chiêm và ông Đinh Việt Thắng chủ trì  buổi tổng kết. Ảnh: Bình Thanh

Theo NSND Trần Quốc Chiêm – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Trưởng ban Biên tập, các bài viết, tác phẩm năm nay có chất lượng tốt mang nhiều nét mới, gần gũi với cuộc sống khi viết về các nhân tố, gương sáng trong phong trào thi đua.

Cuốn sách có tính tuyên truyền cao, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, tại các địa bàn cơ sở, các cơ quan, đơn vị và trong các tầng lớp nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội trong năm 2019.

Ông Đinh Việt Thắng – Phó trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Thành phố Hà Nội đánh giá công tác biên tập, xuất bản sách “Những bông hoa đẹp thành phố Hà Nội” năm 2019 đảm bảo chất lượng, tiến độ đã đề ra, phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” của thành phố năm 2019.

Cùng với đó, hình thức sách đẹp, chất lượng in ấn tốt, các gương được lựa chọn đều tiêu biểu và có sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân trong tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Cuốn sách " Những bông hoa đẹp" được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành. Ảnh: Bình Thanh
Cuốn sách " Những bông hoa đẹp" được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành. Ảnh: Bình Thanh 

Tuy nhiên, ông Đinh Việt Thắng cũng lưu ý về chất lượng một số bài viết còn sơ sài, tác giả chưa dành nhiều tâm sức cho tác phẩm. Một số tác giả và nhân vật chưa phối hợp tốt dẫn đến khó khăn trong viết bài, nhiều bài viết còn chưa sát với thực tế.

Từ đó, ông Thắng đề nghị: “Để thực hiện kế hoạch xuất bản tập 26 vào năm 2020 của cuốn sách “Những bông hoa đẹp” tốt hơn, các nhà văn, nhà báo cần đi sâu hơn nữa trong khai thác nhân vật để lan tỏa các hành động đẹp, việc làm tốt của điển hình.

Thành viên Ban biên tập cần dành nhiều thời gian hơn nữa cho công tác biên tập. Các đơn vị tham gia biên tập xuất bản sách cần chủ động hơn nữa trong nhiệm vụ được giao.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?