Găp gỡ hai ảo thuật gia Nhật Bản nổi tiếng thế giới tham gia biểu diễn vở nhạc kịch Thiếu nhi nhân dịp 1-6

GD&TĐ - Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, từ ngày 29-5 đến 1-6, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ và Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ công diễn vở Nhạc kịch “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long” với sự tham dự của 2 ảo thuật gia Nhật Bản nổi tiếng thế giới Ai và Yuki.

Vở Nhạc kịch “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long”
Vở Nhạc kịch “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long”

Hai ảo thuật gia Nhật Bản nổi tiếng thế giới AI và Yuki đã có mặt tại Hà Nội để tham gia vở nhạc kịch thiếu nhi mang tên “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long”.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên NSUT Đức Hải phối hợp với 2 ảo thuật gia Nhật Bản, việc sử dụng và hòa trộn giữa yếu tố và văn hóa Nhật Bản – Việt nam.

Trong đó, các nhân vật trong 2 bộ phim hoạt hình đình đám “Người hùng sân cỏ” và “Biệt đội siêu khủng long” sẽ là mạch nối của nhạc kịch, một câu chuyện đậm chất fantasy kỳ ảo nhưng gần gũi bằng những tác phẩm âm nhạc và đồng dao gần gũi với thiếu nhi VN.

Nhóm ảo thuật Nhật Bản Ai và Yuki
 Nhóm ảo thuật Nhật Bản Ai và Yuki

NSUT Đức Hải cho biết: “Qua chương trình các bé thích thú các cô người Nhật bởi tài năng, khéo léo. Tài năng không phải ai cũng có, khéo léo phải luyện tập. Muốn thành tài các con phải chăm chỉ cẩn thận và rất chi tiết. Đấy là bài học dành cho các con. Câu chuyện dễ hiểu, dễ thương  để các con có thể tưởng tưởng được, ai cũng có thể trở thành nhà văn, trở thành đạo diễn.”

Các nghệ sỹ Nhật Bản khi tham gia phối hợp và trình diễn cùng các nghệ sỹ Việt Nam đã tự nguyện học một số động tác trong vở Tuồng, Chèo.

NSUT Đức Hải
 NSUT Đức Hải 

Chia sẻ về điều này, NSUT Đức Hải cho biết : “ Tôi nói với họ, khi diễn về ma hay phù thuỷ của Việt Nam hay có động tác giống như trong vở Chèo, Tuồng. Tôi hướng dẫn cho họ và họ cảm thấy thích thú , dù chỉ 5 hay 10 động tác, 8 hay 16 nhịp nhưng các nghệ sỹ cảm thấy học được cái mới của Việt Nam để giao lưu với các em nhỏ”.

Bên cạnh đó, các tiết mục độc đáo nhất của các nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản được dàn dựng trong chương trình sẽ mang lại những trải nghiệm chưa từng có dành cho khán giả.

Nhóm ảo thuật Nhật Bản Ai và Yuki thích thú chia sẻ: “Lần trước tôi có được đến Việt Nam, tôi rất ấn tượng với nụ cười của con người Việt Nam. Lần này tôi tham gia chương trình để mang lại tiếng cười cho các em nhỏ Việt Nam. Tôi cảm thấy xúc động, vinh dự. Đối với chúng tôi đây là lần đầu tiên được biểu diễn với người Việt Nam, được nghe âm nhạc của Việt Nam”.

Nói đến chương trình lần này có gì đặc sắc, Nhóm ảo thuật Nhật Bản Ai và Yuki cho biết: “ Tiết mục đặc sắc nhất là sự có mặt của Niza của Nhật Bản, bay từ bầu trời xuống và rất nhiều ảo thuật đặc sắc”.

Vở Nhạc kịch “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long” mang thông điệp về quy tắc ứng xử, xây dựng môi trường sống thực sự tốt đẹp danh cho trẻ em luôn được quan tâm đặc biệt. Ngoài lịch biểu diễn, các nghệ sĩ tham gia vở kịch và đơn vị sản xuất sẽ có nhiều hoạt động bên lề, trong đó có hoạt động từ thiện trao quà cho bệnh nhân nhi tại Viện Bỏng quốc gia với mong muốn góp tiếng nói mang đến đời sống những điều tốt đẹp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.