Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám miễn vé tham quan trong Ngày Di sản

GD&TĐ - Chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2018, Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám mở cửa miễn vé tham quan cho tất cả các du khách tham quan di tích trong ngày 23/11/2018.

Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Được mệnh danh là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng ở đất thủ đô mà còn là nơi chứa đựng những tinh hoa của những giai đoạn lịch sử phong kiến trước kia và lưu giữ những giá trị truyền thống của đất Việt.

Tại Di tích, hiện đang trưng bày tư liệu, hiện vật của các Triển lãm: Linh vật Nghê Việt và Hoài niệm Hà Nội phố. Triển lãm nhằm giới thiệu và quảng bá về Nghê – linh vật rất quen thuộc, gần gũi với người Việt Nam, giúp phân biệt rõ hình tượng linh vật nghê của Việt Nam với các linh vật của nước ngoài.

Đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản mỹ thuật truyền thống; lành mạnh môi trường thẩm mỹ của cộng đồng, giữ gìn truyền thống văn hóa và tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, Văn Miếu - Quốc Tử Giám còn trưng bày các tác phẩm thư pháp của Câu lạc bộ Thư pháp Việt UNESCO và Nhân Mỹ học đường tại hồ Văn. Những hoạt động này góp phần đưa nghệ thuật thư pháp và tranh thủy mặc đến gần hơn với công chúng; đồng thời tạo cơ hội để những người có niềm đam mê thư pháp được chiêm ngưỡng những tuyệt tác và có dịp để trao đổi, bàn luận về bộ môn này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ