Đi chợ phiên vùng cao tại... Hà Nội

GD&TĐ - Trong khuôn khổ các hoạt động tháng 9 “Vui Tết độc lập”, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động điểm nhấn chợ phiên vùng cao với chủ đề “Về miền cao nguyên đá”. Chương trình diễn ra từ ngày 30/8-2/9.

Một góc chợ phiên vùng cao
Một góc chợ phiên vùng cao

Chợ phiên vùng cao tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc. Không gian chợ là sự kết hợp giữa không gian hội xuống chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Lô Lô, Giáy, Tày...

Điểm nhấn, là không gian giới thiệu nét văn hóa, sản vật địa phương, ẩm thực truyền thống của các dân tộc Hà Giang. Chảo thắng cố nghi ngút khói, những món ăn hấp dẫn như mèn mén, rượu ngô, bánh ngô, bánh tam giác mạch, măng trúc, thịt lợn đen… và sắc màu rực rỡ của trang phục những người phụ nữ vùng cao sẽ tạo nên một không khí nhộn nhịp, hồ hởi trong dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, tại không gian chợ vùng cao còn tái hiện, trình diễn giới thiệu các hoạt động lễ hội, dân ca, dân vũ như múa trống của đồng bào dân tộc Giáy, lễ Rửa làng của dân tộc Lô Lô, hội Vỗ Mông của đồng bào dân tộc Mông huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.