Con trai thần đồng, điển trai như hotboy của nhạc sĩ Quốc Trung và Thanh Lam

Mới 15 tuổi nhưng Đăng Quang, con trai nhạc Quốc Trung và Thanh Lam đã giành được khá nhiều giải thưởng piano quốc tế. Trước đó, năm 2013, cậu cũng là một trong 10 gương mặt tiêu biểu của thủ đô Hà Nội.

Con trai thần đồng, điển trai như hotboy của nhạc sĩ Quốc Trung và Thanh Lam

Nguyễn Đăng Quang sinh năm 1998, không quá nổi bật trên truyền thông như chị gái Thiện Thanh nhưng chỉ nhìn vào những nỗ lực của cậu bé, ai cũng hiểu đây chính là một tài năng của làng âm nhạc Việt. Là con út trong nhà, từ nhỏ Đăng Quang đã sống trong sự kỳ vọng của gia đình.

Lúc sinh thời, khi nhắc đến cậu cháu ngoại Nguyễn Đăng Quang, nhạc sỹ Thuận Yến kể rất chi tiết: “Cháu có đôi mắt đen, khôi ngô và rất yêu mẹ… Tôi nhớ hồi mới tập viết, cháu đã làm thơ tặng mẹ: “Mẹ xinh đẹp nhất trên thế giới này/Mẹ hát hay nhất thế giới này/Mẹ đi xa con nhớ lắm”.

Còn Thanh Lam mỗi khi nhắc đến con trai đều trìu mến: “Con trai út của tôi là thân với mẹ nhất. Trong các người con, tôi thấy Quang có tố chất nghệ sĩ nhiều nhất. Nhìn con trai, tôi thấy có phần nào của mình ở đấy, trong sáng và hơi tồ”.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nên từ nhỏ Đăng Quang đã bộc lộ rõ năng khiếu âm nhạc. Được biết, năm 2012, Đăng Quang tham gia cuộc thi âm nhạc quốc tế Val Tidone lần thứ 13 tại Piacenza, Italia. Trong cuộc thi danh tiếng này, cậu đã chiến thắng thuyết phục khi giành giải Nhất bảng B bộ môn piano dành cho lứa tuổi dưới 15.

Mới 15 tuổi nhưng Đăng Quang đã giành được khá nhiều giải thưởng piano quốc tế. Cậu cũng là một trong 10 gương mặt tiêu biểu của thủ đô Hà Nội năm 2013.

Trong cuộc sống gia đình, với Đăng Quang, cả bố và mẹ đều là những người khó tính, nhất là rất khắt khe trong âm nhạc. Nhưng với cậu, cả bố lẫn mẹ đều là thần tượng của cậu.

Và đặc biệt với Đăng Quang, mẹ Lam nấu ăn luôn là nhất. Món nào mẹ Lam nấu cũng ngon. Bò bít tết, cá chép om dưa, gỏi cuốn, ba ba nấu rượu, phở gà, vịt om sấu nữ đều là những món mà cậu thích ăn nhất khi chính mẹ là “đạo diễn”.

Nói về những món ngon mẹ nấu, Đăng Quang tâm sự: “Mẹ nấu ăn như mẹ làm nghệ thuật vậy, lúc nào cũng cặm cụi và hết mình. Nếu sau này lấy vợ, tôi chỉ mong lấy được một người nấu ăn ngon như mẹ".

 Đăng Quang thân thiết với mẹ dù họ không sống bên cạnh nhau.

Đăng Quang thân thiết với mẹ dù họ không sống bên cạnh nhau.

Dù không xuất hiện quá nhiều trên truyền thông nhưng thỉnh thoảng Đăng Quang cũng xuất hiện bên mẹ. Năm 2014, trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thuận Yến, Đăng Quang đã chơi một đoạn piano tưởng nhớ về ông ngoại và đệm đàn cho mẹ hát ca khúc “Em tôi”. Trong đêm nhạc ấy, ca sĩ Thanh Lam đã thực sự thăng hoa với tiết mục này.

Thanh Lam kể, khi chị đứng vịn tay vào cây đàn piano do chính Đăng Quang đàn để cất lời hát bài “Em tôi”, chị đã xúc động vô bờ bến. Trong cuộc đời ca hát của chị, chưa bao giờ chị có được một cảm giác rõ ràng đến thế, về việc chị có Đăng Quang trong đời.

Ngoài đêm nhạc này, trước đó, Thanh Lam từng có ý muốn đưa Đăng Quang biểu diễn trong liveshow “Người đàn bà yêu” của chị nhưng bị nhạc sỹ Quốc Trung phản đối vì cho rằng không phù hợp.

 Đăng Quang và bố, nhạc sĩ Quốc Trung.

Đăng Quang và bố, nhạc sĩ Quốc Trung.

Bố mẹ ly hôn từ khi còn bé nhưng Đăng Quang vẫn được sống trong tình yêu bao la của đại gia đình.
Nói về người có tầm ảnh hưởng đến mình nhất, cách đây ít năm Đăng Quang chia sẻ: "Từ bé em đã ở cùng ông bà nội. Ông bà luôn theo dõi, chăm sóc cho em hàng ngày từ bữa ăn tới chuyện học hành... Trong khi bố mẹ đầu tư cho em về tư tưởng sống, nuôi dạy em về trí tuệ, quan điểm âm nhạc và nhiều thứ khác. Có thể nói, về mặt chuyên môn thì bà em - cũng là người thầy của em - ảnh hưởng nhất nhưng về mặt tư tưởng sống thì em ảnh hưởng mẹ nhiều nhất vì hai mẹ con rất hay tâm sự với nhau".

Nhiều năm trôi qua, Đăng Quang vẫn miệt mài theo đuổi con đường âm nhạc cổ điển của mình. 19 tuổi, Đăng Quang khiến gia đình tự hào khi giành được học bổng tại một trường âm nhạc ở Canada. Chàng trai sinh năm 1998 hiện là sinh viên chuyên ngành piano và hứa hẹn là một pianist đầy triển vọng trong tương lai.

 Ngoài tài năng âm nhạc, Đăng Quang còn nổi tiếng có vẻ ngoài điển trai như tài tử Trương Quốc Vinh.

Ngoài tài năng âm nhạc, Đăng Quang còn nổi tiếng có vẻ ngoài điển trai như tài tử Trương Quốc Vinh.

Nói về ước mơ của cuộc đời, Đăng Quang chia sẻ: "Tương lai xa hơn thì em mong muốn có thể tiếp tục được biểu diễn và giảng dạy piano. Em không đặt ra cho mình mục tiêu quá lớn. Em sẽ cố gắng hết sức để trở thành nghệ sĩ chân chính và cống hiến hết mình cho âm nhạc".

Theo giadinh.net

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ