Cận cảnh bữa tiệc sinh nhật 25 năm trước, ai cũng xuýt xoa xin 1 vé về tuổi thơ

Cách đây 25 năm, đây chính là một bữa tiệc sinh nhật “hoành tráng” mà đứa trẻ nào cũng mong muốn có được. Bức hình gợi nhớ cả một bầu trời tuổi thơ của dân 8X và 9X đời đầu.

Cận cảnh bữa tiệc sinh nhật 25 năm trước, ai cũng xuýt xoa xin 1 vé về tuổi thơ

Nhìn lại hình ảnh của những buổi tiệc sinh nhật ngày xưa mà thấy cả bầu trời kí ức ùa về. Mọi thứ ngày xưa tuy đơn giản nhưng lại tình cảm, gần gũi và nhiều cảm xúc.

"Mỗi thời mỗi khác" - câu nói này đúng là chẳng bao giờ sai. Ngoảnh đi ngoảnh lại mà thấy cái gì cũng thay đổi đến chóng mặt. Từ những thứ gần gũi như cách vui chơi, giải trí cho đến chuyện quần áo, ăn diện - anh em chung nhà nhưng cách nhau tầm 10 tuổi thôi là đã có hai tuổi thơ khác nhau một trời một vực rồi.

can canh bua tiec sinh nhat 25 nam truoc, ai cung xuyt xoa xin 1 ve ve tuoi tho - 1

Bức hình gợi nhớ cả một vùng trời tuổi thơ, khiến cho cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa nhớ lại những năm tháng kỉ niệm đẹp đẽ thân thương.

Bức hình gợi nhớ cả một vùng trời tuổi thơ, khiến cho cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa nhớ lại những năm tháng kỉ niệm đẹp đẽ thân thương.

Đến ngay cả những buổi sinh nhật - thứ tưởng chừng như ít bị thời gian tác động và thay đổi nhất giờ cũng đã không còn giống như xưa. Khoảng 20 , 25 năm về trước, cứ đến sinh nhật của đứa nào trong lớp là cả đám sẽ lại kéo nhau qua nhà nó để mở tiệc. Ai có thiệp mời ghi tên hẳn hoi mới được vào.

can canh bua tiec sinh nhat 25 nam truoc, ai cung xuyt xoa xin 1 ve ve tuoi tho - 2

Trước khi nhập tiệc là phải đứng nghiêm trang chụp một bức ảnh tập thể bên cạnh bánh sinh nhật.

Nhìn kĩ, bàn tiệc quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài chai nước ngọt, chiếc bánh kem với mấy đĩa bánh trái, hoa quả. Quà tặng cũng đúng kiểu học sinh như cuốn vở mới, cục tẩy hay lọ mực để bơm vào bút. Người đi dự lại còn được chia phần bánh kẹo đầy túi mang về.

Đấy, đơn sơ và giản dị thế thôi nhưng lại vô vàn cảm xúc và cực kì đáng nhớ. Nhìn lại ảnh của những buổi tiệc sinh nhật ngày đó, ai mà chẳng có chút bồi hồi, xao xuyến!

can canh bua tiec sinh nhat 25 nam truoc, ai cung xuyt xoa xin 1 ve ve tuoi tho - 3

Sinh nhật là dịp mời bạn bè về nhà chơi, dịp được ăn bánh kẹo ngon và cùng chụp hình. Đó là niềm vui bất tận của những đứa bé thời xưa ấy.

can canh bua tiec sinh nhat 25 nam truoc, ai cung xuyt xoa xin 1 ve ve tuoi tho - 4

Bữa tiệc sinh nhật là ngày mà mỗi đứa bé đều mong chờ bởi hôm đó sẽ được nhận rất nhiều quà và bánh kẹo thế này đây (Ảnh được cư dân mạng chia sẻ)

Bức ảnh cũ kĩ được chia sẻ lại khiến cư dân mạng một phen hồi tưởng về khoảng thời gian đẹp đẽ. Có những người ghen tỵ với chính mình của ngày xưa, ngày ấy tuy không nến và hoa ngập tràn như bây giờ nhưng đầy ắp tiếng cười của bè bạn.

Bây giờ mọi thứ đã đổi khác, bữa tiệc sinh nhật vẫn là ngày quan trọng đấy nhưng đôi khi cũng bị xếp sau nhiều bữa tiệc khác, công việc khác quan trọng hơn. 

Vậy mới thấy, những thứ giản dị chân thực đôi khi là cũ kĩ như bức ảnh kí ức này lại là những thức quà vô gía, hãy trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại để sau này khi nhìn lại môi sẽ khẽ mỉm cười.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ