Cà Mau giới thiệu nghệ thuật Đờn ca tài tử trong trường học

GD&TĐ - Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn (huyện Thới Bình, Cà Mau) vừa tổ chức Chương trình giới thiệu nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và biểu diễn Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm cho giáo viên và học sinh toàn trường.

Tiết mục phục vụ Chương trình của các nghệ nhân CLB nghệ thuật Đờn ca tài tử tỉnh Cà Mau thực hiện.
Tiết mục phục vụ Chương trình của các nghệ nhân CLB nghệ thuật Đờn ca tài tử tỉnh Cà Mau thực hiện.

Có hơn 1000 học sinh và giáo viên trong toàn trường thưởng thức chương trình đặc sắc và giàu ý nghĩa này.

Nằm trong chuỗi hoạt động của nhà trường, các em học sinh đã được nghe các nhà chuyên môn thuộc ngành Văn hóa, thể Thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, nêu khái quát về sự hình thành và phát triển của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ.

Chương trình còn tổ chức trao thưởng cho học sinh trả lời xuất sắc câu hỏi do Ban tổ chức đặt ra, như: Tác giả và hoàn cảnh ra đời của bài Dạ cổ Hoài lang; Đờn ca tài tử có bao nhiêu Bản tổ, cùng các nội dung liên quan.

Kết quả, có 100% học sinh của Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn trả lời đúng đáp án và được nhận phần thưởng từ Ban tổ chức.

Dịp này, thầy trò nhà trường còn thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các nghệ nhân trong Câu lạc bộ nghệ thuật Đờn ca tài tử của tỉnh thực hiện.

Được biết, Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn sẽ phối hợp với cơ quan chuyên môn hình thành Câu lạc bộ Đờn ca tài tử của trường trong thời gian tới. Nhằm đưa loại hình nghệ thuật vừa bác học, vừa dân gian của cha ông ở vùng đất Nam bộ đến gần hơn với tuổi trẻ học đường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ