4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP

Những idol này đều giữ vai trò quan trọng trong nhóm nhưng lại đột ngột rời đi với lý do vô cùng mập mờ.

HyunA từng được ra mắt với tư cách là một thành viên chính thức của nhóm nhạc đình đám Wonder Girls.
HyunA từng được ra mắt với tư cách là một thành viên chính thức của nhóm nhạc đình đám Wonder Girls.

Chưa bao giờ lọt khỏi Big3 khi nói về những “ông lớp” trong làng giải trí xứ Hàn, có thể khẳng định JYP chính là công ty có tâm nhất K-Pop hiện nay với những chính sách đào tạo và đối đãi nghệ sĩ vô cùng đặc biệt.

Dẫu vậy, JYP cũng từng gây không ít tranh cãi liên quan đến những bản hợp đồng kết thúc một cách khó hiểu. Nhiều nghệ sĩ đã phải nói lời tạm biệt với công ty này, thế nhưng dưới đây là 4 trường hợp “dứt áo ra đi” tốn nhiều giấy mực nhất tại lò đào tạo idol khét tiếng này.

Jay Park

4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP: Bị ruồng bỏ hay tự động rút lui đến giờ vẫn là ẩn số-1

Trước khi một tay xây nên “đế chế” AOMG hùng mạnh cùng nhãn hiệu hip hop toàn cầu H1GHR MUSIC, Jay Park từng là nghệ sĩ thuộc quản lý của JYP với tư cách trưởng nhóm kiêm rapper của 2PM.

Năm 2009 khi nhóm nam này đang trong thời kì đỉnh cao, Jay Park trở thành kẻ tội đồ, tâm điểm tẩy chay của cộng đồng mạng vì những bài viết kỳ thị người Hàn trong quá khứ.

4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP: Bị ruồng bỏ hay tự động rút lui đến giờ vẫn là ẩn số-2

Đầu năm 2010, JYP chính thức thông báo hủy hợp đồng với nam thần tượng với lý do “không thể tiết lộ”.

Người sáng lập Park Jin Young sau này từng tuyên bố không thể tha thứ cho rapper tài hoa. Về phần mình, Jay cũng không ngại “đá xéo” công ty cũ trong các bài phỏng vấn.

HyunA 

4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP: Bị ruồng bỏ hay tự động rút lui đến giờ vẫn là ẩn số-3

HyunA từng được ra mắt với tư cách là một thành viên chính thức của nhóm nhạc đình đám Wonder Girls vào năm 2007.

Với ngoại hình thu hút khả năng hát nhảy đều tốt, vai nữ anh hùng đi vào huyền thoại trong MV Tell me từng được giao cho HyunA chứ không phải SoHee.

4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP: Bị ruồng bỏ hay tự động rút lui đến giờ vẫn là ẩn số-4

Tuy nhiên, chỉ 1 thời gian ngắn sau khi debut, nữ idol gây sốc với quyết định rút khỏi nhóm vì lý do sức khỏe không đảm bảo. Năm 2008, HyunA bất ngờ đầu quan cho CUBE, làm dấy lên tin đồn “cơm không lành canh không ngọt” với JYP nên lý do bệnh tật chỉ là cái cớ để cô nàng tìm lối đi riêng.

 Jeon Somi 

4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP: Bị ruồng bỏ hay tự động rút lui đến giờ vẫn là ẩn số-5

Từ thời còn là thực tập sinh, Jeon Somi đã là cái tên quen mặt với công chúng Hàn qua các show sống còn như SIXTEEN, PRODUCE 101 mùa 1 và hoạt động cùng trong “nhóm nhạc dự án” I.O.I trong vòng 9 tháng.

Tưởng chừng với bệ đỡ vững vàng ấy, “bông hồng lai” này sẽ chắc suất chắc suất trong đội hình debut của ITZY, thế nhưng vào tháng 8/2017, JYP đột nhiên đưa ra thông báo chấm dứt hợp đồng với Somi, làm dấy lên tin đồn bất hòa giữa hai bên.

4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP: Bị ruồng bỏ hay tự động rút lui đến giờ vẫn là ẩn số-6

Giữa thời điểm căng thẳng ấy, bài đăng trên Instagram của Somi với nội dung đầy ẩn ý: "Cuối cùng cũng cảm thấy tự do" và tuyên bố “nghệ sĩ của JYP phải luôn biết giữ hình ảnh ngay cả khi còn là thực tập sinh, nếu vi phạm sẽ không thể đồng hành cùng JYP dù đã debut hay chưa" từ ông chủ JYP càng thổi bùng tranh luận Somi đã phạm phải một điều cấm kỵ nghiêm trọng đến nỗi bị công ty thanh lọc ngay và luôn.

Woo Jin

4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP: Bị ruồng bỏ hay tự động rút lui đến giờ vẫn là ẩn số-7

Sáng 28/10, JYP thông báo Woo Jin sẽ rời Stray Kids bất chấp việc nhóm chuẩn bị comeback. Đây được xem là một trong những vụ rời nhóm bí ẩn nhất ở JYP khi mà công ty này không đưa ra bất kì lý do nào mà chỉ tiết lộ chung chung là vấn đề cá nhân.

4 vụ rời nhóm bí ẩn nhất của thần tượng nhà JYP: Bị ruồng bỏ hay tự động rút lui đến giờ vẫn là ẩn số-8

Thôn tin này khiến người hâm mộ Woo Jin nói chung và Stray Kids vô cùng bàng hoàng. Sau đó không lâu, anh chàng đã gửi một bức tâm thư vào nhóm chat KakaoTalk, tiết lộ rời nhóm để điều chỉnh lại cuộc sống và theo đuổi đam mê âm nhạc.

Dẫu vậy, nhiều người cho rằng lý do này không thuyết phục và yêu cầu công ty có câu trả lời rõ ràng về trường hợp của Woo Jin.

Theo Vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…