“Cha cõng con” giành giải Phim hay nhất Châu Á

GD&TĐ -LHP Quốc tế Iran lần thứ 36 đã công bố giải “Phim hay nhất Châu Á” (Best Asian Film) là phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng đến từ Việt Nam.

Đạo diễn Lương Đình Dũng phát biểu tại LHP Quốc tế Iran lần thứ 36.
Đạo diễn Lương Đình Dũng phát biểu tại LHP Quốc tế Iran lần thứ 36.

LHP Quốc tế Iran lần thứ 36 (FIFF) là LHP lớn và uy tín trên thế giới được tổ chức hàng năm lớn nhất tại thủ đô Tehran, Iran. 

Vượt qua hàng trăm bộ phim, Cha cõng con đã lọt vào danh sách rút gọn 15 phim của 13 quốc gia tranh hai giải danh giá là “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Phim châu Á xuất sắc nhất”.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết điện ảnh là giấc mơ chắp cánh cho mọi sự tốt đẹp, nó là lý do anh theo đuổi công việc làm phim. Trước đó, anh cũng khá lo lắng vì tại LHP, rất nhiều bộ phim của các tác giả nổi tiếng có trong hạng mục và nhiều phim đã giành giải thưởng lớn.

Sắp tới, đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ tiếp tục làm hai dự án phim lớn là “578” và “Thành phố ngủ gật”. 

Cho đến nay, "Cha cõng con" đã đoạt được 16 giải thưởng và gần 15 đề cử lớn nhỏ trong các LHP trong nước và quốc tế, được chiếu giới thiệu tại 8 bang của Mỹ và 10 quốc gia như: Canada, Ý, Thái Lan, Estonia, Ấn Độ, Ugrugay…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.