Ukraine thông báo Mỹ chuyển tên lửa chống tăng tới Ba Lan

GD&TĐ - Mỹ sẽ không chuyển các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin tới Ukraine nhưng luôn sẵn sàng hỗ trợ quân đội Ukraine khi cần.

 Tổ hợp tên lửa chống tăng vác vai Javelin của Mỹ.
Tổ hợp tên lửa chống tăng vác vai Javelin của Mỹ.

Các cố vấn Mỹ đã bắt đầu chuyển các tên lửa chống tăng Javelin đến Ba Lan - quốc gia láng giềng của Ukraine. Điều này được một số phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin.

Các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin của Mỹ, những tổ hợp mà Tổng thống Ukraine, ông Poroshenko từng ca ngợi, đã không được chuyển đến các đơn vị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine mà được lưu trữ bên ngoài quốc gia này.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân là do Ukraine không có các kho lưu trữ đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật để bảo quản các hệ thống chống tăng của Mỹ.

Được biết, các cố vấn Mỹ đang chuyển những tổ hợp này đến lãnh thổ của nước láng giềng Ba Lan, nơi các hệ thống tên lửa chống tăng được cất giữ tại các căn cứ quân sự Mỹ như một phần của lực lượng phản ứng nhanh.

Cũng có thông tin cho rằng các tên lửa chống tăng Javelin, mặc dù trên thực tế không được chuyển cho Lực lượng Vũ trang Ukraine, nhưng quân đội Mỹ luôn sẵn sàng hỗ trợ Ukraine trong việc sử dụng các vũ khí này. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ chịu trách nhiệm tài trợ cho việc triển khai các tổ hợp này ở Ukraine và hoàn toàn không đưa những khoản chi đó vào ngân sách quốc phòng mới của Mỹ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.