U23 Việt Nam 3 – 1 U23 Malaysia: Việt Nam sẽ làm nên điều kỳ diệu!

U23 Việt Nam 3 – 1 U23 Malaysia: Việt Nam sẽ làm nên điều kỳ diệu!

(GD&TĐ) - Sau trận đấu kém thuyết phục với Đông Timor hôm 4/12, chiều nay trong trận đấu quyết định với U23 Malaysia trên sân vận động quốc gia Lào, U23 Việt Nam đã cho thấy một bộ mặt khác hẳn của mình. Các học trò của HLV Calisto đã khiến U23 Malaysia thua một trận “tâm phục khẩu phục”, với trận thắng này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa để đi vào bán kết môn bóng đá Nam tại SEA Games lần này…

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, do đã quá hiểu nhau nên cả U-23 Việt Nam và U-23 Malaysia không ai cần cần thăm dò ai. Cả hai thể hiện quyết tâm giành chiến thắng bằng cách đẩy cao đội hình lên tấn công. HLV Calisto tung vào sân những cầu thủ mạnh nhất của mình có trong tay. Tuy nhiên, với việc Công Minh chưa hòan tòan hồi phục chấn thương, HLV Calisto đã bố trí Quý Sửu lấp vào chỗ trống này. Trong khi đó Xuân Hợp tiếp tục được HLV Calisto tin tưởng để đá cặp với Long Giang.

Ngay phút thứ 4, U-23 VN đã có tình huống gây nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của U23 Malaysia.  Từ đường tạt bóng của Trọng Hoàng bên cánh phải, Mai Tiến Thành đã bật cao hơn hậu vệ đối phương để đánh đầu. Tiếc là pha dứt điểm của anh đi thiếu chính xác. 4 phút sau U-23 VN được hưởng quả phạt góc. Nhưng Thành Lương lại dứt điểm không tốt khi để cho đội bạn phá ra. Ngay sau đó, U-23 Việt Nam hưởng quả đá phạt cách khung thành chừng 30m. Thanh Bình thực hiện không tốt khi sút bóng trúng hàng rào. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng một cầu thủ của đội bạn đã dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa. Trọng tài cho U-23 Việt Nam hưởng một quả penalty, bất chấp sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ U-23 Malaysia. Không bỏ lỡ cơ hội, Phan Thanh Bình với bản lĩnh của một tiền đạo có bề dày kinh nghiệm đã dễ dàng hạ gục thủ môn Marlias của U23 Malaysia. Đây là bàn thắng thứ hai của Phan Thanh Bình, bàn thắng đầu tiên đựơc tiền đạo này ghi ở trận đấu với Đông Timor hôm 4/12 vừa qua.

Thầy trò HLV Calisto đã đặt một trận vào vòng bán kết - Ảnh laoseagames2009
Thầy trò HLV Calisto đã đặt một trận vào vòng bán kết - Ảnh laoseagames2009

Ngay sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu, U23 Việt Nam chơi bóng thỏai mái hơn rất nhiều, trong khi đó U23 Malaysia thi đấu có phần nôn nóng hơn. Đến phút 20, U23 Malaysia hưởng quá đá phạt sau pha phạm lỗi của Xuân Hợp, nhưng các chân sút của U23 Malaysia đã không tận dụng được tình huống cố định này.

Trong trận đấu chiều nay các học trò của HLV Calisto đã bắt người khá chặt ngay từ khu vực giữa sân chính vì thế U23 Malaysia không thể có nhiều khoảng trống để phối hợp thực hiện các pha tấn công. Hơn 20 phút sau khi tiếng còi của trận đấu khai cuộc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thực hiện rất tốt giáo án của HLV Calisto đã đưa ra. Phút 24 của trận đấu U23 Malaysia có pha tấn công từ cánh phải tiền đạo số 13 (Farki) kết thúc nhưng bóng không gây nguy hiểm cho thủ môn Tấn Trường của U23 Việt Nam.

Phút 25 của trận đấu, một lần nữa tiền vệ Mai Tiến Thành đã ghi bàn thắng thứ hai cho U23 Việt Nam, trong tình huống này các cầu thủ U23 Việt Nam đã có một pha phối hợp đẹp mắt khi Trọng Hoàng có đường chuyền thông minh cho Tiến Thành băng xuống đối mặt với thủ môn Marlias. Đây là bàn thắng thứ 4 của Tiến Thành tại giải đấu này.

Tuy nhiên 1 phút sau đó, từ pha phát bóng khu vực giữa sân, các cầu thủ U23 Malaysia đã phát đợt tấn công nhanh khiến các hậu vệ của U23 Việt Nam không kịp xử lý tình huống và trong lúc cản phá bóng của mình hậu vệ Hoàng Quãng của U23 Việt Nam đã đánh đầu đốt lưới nhà. 1-2 cho U23 Malaysia.

Trong trận đấu này, những tình huống chống bóng bổng tiếp tục là vấn đề của các hậu vệ U23 Việt Nam và minh chứng là Hậu vệ của U23 Việt Nam trong pha xử lý bóng của mình đã đánh đầu đốt lưới nhà.

Phút thứ 32 của trận đấu Thành Lương có cơ hội dứt điểm nhưng tiền vệ này không thể thắng được thủ môn của U23 Malaysia. Ngay sau tình huống này, U23 Malaysia có pha phối hợp tấn công nhanh và hậu vệ của U23 Malaysia chuyền bóng sang cánh phải cho tiền đạo số 13 (Farki) dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 40, Chu Ngọc Anh vào thay Phan Thanh Hưng. Như vậy Ngọc Anh được bó trí đá ở vị trí hậu vệ trái, trong khi đó Đình Đồng được đẩy lên thế chỗ cho Thanh Hưng.

Trong những phút cuối của hiệp 1, bóng chủ yếu được cả hai bên triển khai ở khu vực giữa sân và đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất U23 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng thứ 3 của mình và người lập công cho U23 Việt Nam là tiền vệ Trọng Hoàng. Sau pha phối hợp giữa Thành Lương và Thanh Bình, bóng được chuyền sang cho Trọng Hoàng, và tiền vệ này đi thêm vài nhịp rồi quyết định sút sệt rất tốt ở gần khu cấm địa, đưa bóng về góc xa, khiến thủ môn của U23 Malaysia dù đã đổ người nhưng cũng không kịp cản phá.

Những cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân vận động quốc gia Lào tiếp tục dịp để ăn mừng - Ảnh laoseagames2009
Những cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân vận động quốc gia Lào tiếp tục dịp để ăn mừng - Ảnh laoseagames2009

Những phút đầu của hiệp hai, U23 Malaysia vẫn tỏ ra nhỉnh hơn về thế trận khi liên tục có những tình huống gây nguy hiểm, hết số 10 (Safiq) và 9 của Malaysia tung ra những cú sút về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường. Mãi đến phút 51 của trận đấu U23 Việt Nam mới có tình huống ngây nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của U23 Malaysia khi Trọng Hoàng tung ra cú sút dứt điểm từ xa. Ngay sau tình huống ngây nguy hiểm của U23 Việt Nam, các cầu thủ Malaysia có ngay câu trả lời nhưng rất may các hậu vệ của U23 Việt Nam đã bọc lót khá tốt cùng với đó là thủ thành Tấn Trường lao ra đầy quyết đoán bắt bóng ngay trên chân của cầu thủ số mang áo số 14 của U23 Malaysia.

Phút 60 của trận đấu U23 Malaysia rút một tiền vệ và thay vào bằng một tiền đạo nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công để mong tìm kiếm bàn thắng. Nhưng trước khi U23 Malaysia làm được điều mình mong muốn thì phút 62 của trận đấu Phan Thanh Bình có pha đối mặt với thủ thành của U23 Malaysia nhưng tiếc rằng cú treo bóng của tiền đạo này quá nhẹ. Trong tình huống này, tiền đạo cao nhất của U23 Việt Nam chơi bóng có phần hơi cá nhân, bởi nếu như Thanh Bình chuyền bóng sang cánh trái, thì chắc chắn U23 Việt Nam sẽ có bàn thắng thứ tư.

Phút 64 của trận đấu Thái Dương vào sân thay Trọng Hoàng. HLV Calisto muốn củng cố lại khu vực giữa sân bởi Trọng Hoàng mới chỉ trở lại sau chấn thương của mình, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không muốn các Trọng Hoàng xảy ra những điều đáng tiếc.

Trong hơn 20 phút đầu của hiệp hai, các cầu thủ U23 cho thấy một lối chơi bóng đầy quyết liệt và có phần hơi thô bạo và cầm bóng nhiều hơn. Trong khi đó các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đã bỏ bớt lối chơi bóng lắt nhắt của mình, thay vào đó là những đường chuyền dài vượt tuyến để các tiền đạo phía trên bứt tốc. Phút 68 của trận đấu Thái Dương có cú vuốt bóng từ ngoài khu vực 16m50 nhưng tiếc rằng bóng đi vào góc lưới phía sau của khung thành.

Phút 72 của trận đấu Đình Tùng được đưa vào sân thay cho Thanh Bình trên hàng công. Với việc thay đổi này HLV Calisto muốn tận dụng sự đột phá của tiền đạo này. Phút 74 của trận đấu, Đình Tùng đã khiến lưới của Malaysia đã rung lên nhưng tiếc rằng ở tình huống trước đó Thành Lương đã bị các trọng tài thổi phạt do phạm lỗi với các hậu vệ của U23 Malaysia.

Phút 78 của trận đấu mặc dù HLV của U23 Malaysia đã tung Kuna vào sân thay cho số 13 Fakri, nhằm làm mới lại hàng tiền vệ của mình, tuy nhiên trong những phút cuối trận đấu các cầu thủ U23 Việt Nam chơi bóng với đội hình thấp và phòng ngự chủ động, chính vì thế các pha phối hợp tấn công của U23 Malaysia tỏ ra rất bế tắc, các chân sút của U23 Malaysia không có nhiều cơ hội để gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Mặc dù trận đấu có thêm 5 phút đá bù giờ nhưng cả hai bên đều không ghi thêm được bàn thắng nào. Với kết quả này, thầy trò HLV Calisto đã mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng bán kết sau khi có hai trận thắng và một trận hòa. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu thỏai mái hơn với đội tuyển U23 Campuchia ở lượt trận đấu cuối cùng và hòan tòan có khả năng quyết định thứ hạng của mình ở vòng đấu bảng. Chắc chắn với trận thắng này cũng giúp HLV Calisto sẽ có thể đưa ra nhiều thử nghiệm trong trận đấu cuối cùng với U23 Campuchia. Ở những giây cuối cùng của trận đấu số 8 của Malaysia đã phải nhận thẻ vàng thứ hai buộc phải rời sân. U23 Malaysia đã có một trận thua tâm phục khẩu phục trước các học trò của HLV Calisto.

Đội hình thi đấu của hai đội:

U23 Việt Nam (4-5-1): Tấn Trường; Hoàng Quãng, Long Giang, Đình Đồng, Xuân Hợp; Quý Sửu - Thanh Hưng - Trọng Hoàng, Thành Lương, Tiến Thành; Thanh Bình.
U23 Malaysia: Marlias, Matabu, Baharom, Razak, Bakthial; Rahim Safiq,Kandasamy, Saarani, Bahthial, Zaquan, Talaha 

Cũng trong buổi chiều nay đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam cũng bước vào chiến dịch săn ngôi hậu tại SEA Games 25 bằng một trận “mưa bàn thắng” vào lưới đối thủ của mình. Mặc dù thiếu vắng tiền đạo số 1 là Ngọc Châm, nhưng trong trận đấu buổi chiều nay các học trò của HLV Trần Vân Phát đã thi đấu một trận đầy ấn tượng và giành chiến thắng tưng bừng 8-0 trước đội tuyển bóng đá Nữ Malaysia. Trong đó Kim Chi ghi được ba bàn thắng và Minh Nguyệt lập cú đúp, ba bàn thắng còn lại của đội tuyển Nữ Việt Nam được ghi bởi Nguyễn Thị Muôn, Kim Hồng, Văn Thị Thanh. 

Với trận thắng tưng bừng trong ngày ra quân, Thầy trò HLV Trần Vân Phát đã tạo ra cho mình rất nhiều ưu thế trong cuộc đua tranh tấm vé vào chơi trận chung kết SEA Games 25. Bởi ở trận đấu trong ngày thi đấu đầu tiên môn bóng đá nữ, đối thủ Myanmar đã để chủ nhà Lào cầm chân với tỷ số 1-1.

Phạm Kiên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.