Tuyên Quang: Nuốt “hàng trắng” nhằm phi tang nhưng không thoát

GD&TĐ - Để đề phòng lực lượng chức năng, một đối tượng ở thành phố Tuyên quang đã ngậm sẵn gói ma túy trong miệng, khi bị phát hiện sẽ nuốt vào bụng để phi tang.

Đối tượng D. tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP Tuyên Quang
Đối tượng D. tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP Tuyên Quang

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với T.H.D. (SN 1980, trú tại phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 12/7, tại khu vực Tổ 1, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tổ công tác Công an thành phố phát hiện 2 người có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Lập tức, một trong hai người này có hành động nuốt một vật từ trong miệng xuống bụng. Qua xác minh, người này tên T.H.D, trú tại tổ 2 phường Nông Tiến.

Tổ công tác đã nhanh chóng đưa D. vào bệnh viện để tiến hành nội soi, phát hiện dị vật trong dạ dày của D. và gắp ra.

Qua công tác giám định, dị vật được xác định là heroin, có trọng lượng 0,061 gam.

Tại cơ quan công an, D. khai nhận để đề phòng lực lượng chức năng, D. đã ngậm sẵn gói ma túy trong miệng, khi bị phát hiện sẽ nuốt vào bụng nhằm che giấu hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của bản thân.

Hiện Công an thành phố Tuyên Quang đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, D. là đối tượng đã có tiền án về ma tuý và chưa được xoá án tích.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.