“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” giành Giải Vàng FAHASA

GD&TĐ - Tối 23/3, trong không khí tưng bừng của Hội sách TPHCM lần X, Công ty FAHASA đã công bố kết quả và trao giải thưởng FAHASA - Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần IV-2018.

Ban Tổ chức trao Giải FAHASA Vàng và Bạc cho các tác giả
Ban Tổ chức trao Giải FAHASA Vàng và Bạc cho các tác giả

Theo Ban Tổ chức, Giải thưởng FAHASA – Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần IV-2018 có 10 Giải thưởng chính thức, đây là 10 tựa sách có số phiếu bình chọn cao nhất, với cơ cấu: 01 Giải FAHASA Vàng, 02 Giải FAHASA Bạc, 02 Giải FAHASA Đồng,05 Giải nằm trong Top 10 tựa sách được bạn đọc bình chọn nhiều nhất.

Tổng trị giá giải thưởng dành cho bạn đọc bình chọn là 55.000.000 đồng. Đặc biệt lần này BTC còn dành 1 giải thưởng cho bạn đọc có bài viết cảm xúc về sách hay nhất, để khuyến khích mọi người chia sẻ các cảm nhận của mình đối với những tựa sách hay, góp phần lan tỏa thói quen, niềm đam mê đọc sách.

Ông Phạm Minh Thuận - Tổng Giám đốc FAHASA trao giải Vàng cho tác giả Rosie Nguyễn
Ông Phạm Minh Thuận - Tổng Giám đốc FAHASA trao giải Vàng cho tác giả  Rosie Nguyễn

Kết quả, GiẢI FAHASA Vàng thuộc  ấn phẩm Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu của tác giả Rosie Nguyễn do NXB Hội Nhà Văn và  Công ty Nhã Nam liên kết xuất bản; Giải FAHASA Bạc thuộc về ấn phẩm Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie (Dịch giả: Nguyễn Văn Phước) do NXB Tổng hợp TPHCM và First News liên kết xuất bản và ấn phẩm Thám tử Conan (nhiều tập ) của tác giả Gosho Aoyama (Dịch giả: Nguyễn Hương Giang) do NXB Kim Đồng xuất bản; Giải FAHASA Đồng thuộc về ấn phẩm Cây chuối non đi giày xanh của tác giả Nguyễn Nhật Ánh do NXB Trẻ xuất bản và ấn phẩm Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho (Dịch giả: Lê Chu Cầu) do NXB Văn học  và Công ty  Nhã Nam liên kết xuất bản.

Ban Tổ chức trao Giải Đồng cho tác giả Nguyễn Nhật Ánh và dịch giả: Lê Chu Cầu
Ban Tổ chức trao  Giải Đồng cho tác giả Nguyễn Nhật Ánh và dịch giả: Lê Chu Cầu

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Phạm Thị Hóa – Phó Tổng giám đốc FAHASA, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn góp một thông tin tham khảo khách quan về thị trường sách, về nhu cầu, thị hiếu của bạn đọc trong việc chọn lựa sách nhằm góp phần giúp cho các tác giả, các đơn vị xuất bản nắm bắt thị trường cũng như xu hướng đọc sách hiện nay để xem xét định hướng sáng tác và xuất bản, từ đó hy vọng sẽ có nhiều tác phẩm hay đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả trong tương lai...”.

Triển khai từ 15/1/2018 đến 04/3/2018, “Giải thưởng FAHASA – Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần IV – 2018” đã nhận được 45.712 lượt phiếu bình chọn, bao gồm bình chọn trực tiếp tại  102 Nhà sách FAHASA trên khắp 45 tỉnh, thành trên cả nước và bình chọn trực tuyến thông qua trang Thương mại điện tử Fahasa.com.

So với Giải thưởng Fahasa những lần trước, thì thời gian bình chọn lần IV-2018 đã rút ngắn từ 60 ngày xuống chỉ còn 47 ngày, tuy nhiên số lượng phiếu bình chọn tăng gần gấp 2 lần và số tỉnh thành có bạn đọc tham gia bình chọn cũng nhiều hơn cùng với sự phát triển mạng lưới nhà sách Fahasa trên toàn quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ