Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho rằng, dự án chậm trễ không phải là do giải phóng mặt bằng mà là năng lực của tổng thầu quá yếu kém.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu lập lại kế hoạch chi tiết; tăng cường máy móc, trang thiết bị để hoàn thành việc xây dựng ga Cát Linh hướng đến mục tiêu ngày 31/12/2015 đưa dự án vào khai thác thương mại.
Về sự cố tại công trường xây dựng ga Thanh Xuân 3, làm 4 người thương vong, hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, tổng thầu, tư vấn giám sát, Ban QLDA là những đơn vị phải chịu trách nhiệm. Xí nghiệp cầu 17 (thuộc Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 1 - Cienco 1) là đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp.
Bộ GTVT cũng sẽ có biện pháp kỷ luật với ông Phạm Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Cienco1, người quản lý Xí nghiệp cầu 17 do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, khắc phục sự cố.