Từ tai nạn lao động, lòi chuyện chậm tiến độ, Chủ tịch Cienco1 khó thoát kỷ luật

Ngày 7/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì buổi làm việc với các đơn vị có liên quan về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Theo báo cáo của tư vấn giám sát, hiện dự án đang chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Hiện trường vụ tai nạn tại công trường xây dựng ga Thanh Xuân 3.
Hiện trường vụ tai nạn tại công trường xây dựng ga Thanh Xuân 3.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho rằng, dự án chậm trễ không phải là do giải phóng mặt bằng mà là năng lực của tổng thầu quá yếu kém. 

Bộ trưởng Thăng yêu cầu lập lại kế hoạch chi tiết; tăng cường máy móc, trang thiết bị để hoàn thành việc xây dựng ga Cát Linh hướng đến mục tiêu ngày 31/12/2015 đưa dự án vào khai thác thương mại.

Về sự cố tại công trường xây dựng ga Thanh Xuân 3, làm 4 người thương vong, hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, tổng thầu, tư vấn giám sát, Ban QLDA là những đơn vị phải chịu trách nhiệm. Xí nghiệp cầu 17 (thuộc Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 1 - Cienco 1) là đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp.

Bộ GTVT cũng sẽ có biện pháp kỷ luật với ông Phạm Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Cienco1, người quản lý Xí nghiệp cầu 17 do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, khắc phục sự cố.

Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.