Tự hào ngôi trường mang tên người anh hùng Trần Quốc Toản

GD&TĐ - Sáng nay 24/5, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức lễ tổng kết năm học 2018-2019 và tuyên dương, khen thưởng các giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Tự hào ngôi trường mang tên người anh hùng Trần Quốc Toản

Cô Trần Thị Bích Liên - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học vừa qua, thầy trò trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Nhiều thầy cô đạt giải cao trong các kì thi giáo viên dạy giỏi, nhiều học sinh đạt giải cao tại các kì thi quốc tế, quốc gia, các kì thi cấp thành phố, cấp quận.

Đội ngũ cán bộ GV, nhân viên trong trường bằng tấm lòng của  người mẹ, người thầy đã mang lại những tiết dạy phong phú hấp dẫn lôi cuốn HS. Nhà trường đã được UBND quận Hoàn Kiếm tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh giỏi.

Cô trò trường TH Trần Quốc Toản tại lễ tổng kết năm học
 Cô trò trường TH Trần Quốc Toản tại lễ tổng kết năm học

Tiêu biểu cho phong trào dạy tốt là các cô giáo đạt giải cao trong hội thi GV dạy giỏi các cấp: Cô Trần Thanh Uyên đạt giải xuất sắc cấp quận và giải Nhất cấp TP; cô Nguyễn Ngọc Minh, cô Đào Thu Hằng đạt giải Nhất cấp quận.

Nhiều thầy cô giáo không ngừng sáng tạo trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm, giúp HS nắm chắc kiến thức tự tin mạnh dạn tỏa sáng trong học tập; tích cực sử dụng CNTT làm đồ dùng dạy học đưa vào giảng dạy, giúp HS có những giờ học bài hấp dẫn.

Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản trao thưởng cho các GV tiêu biểu
Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản trao thưởng cho các GV tiêu biểu

Hầu hết các thầy cô giáo đã quan tâm chăm sóc học sinh như người mẹ thứ hai; mang lại cho các con những giờ học sinh động, những giờ hát nhạc vui tươi, những giờ ngoại ngữ hấp dẫn, những giờ thể dục, giờ hát múa, giờ sinh hoạt dưới sao lành mạnh giúp HS phát triển toàn diện đóng góp vào thành tích cho trường cho quận.

Đáp lại tấm lòng yêu thương hết lòng của các thấy cô, 1490 HS đã chăm chỉ học tập rèn đức luyện tài tham gia tích cực vào các hoạt động chung của trường của lớp để đạt được những thành tích đáng tự hào. Có 98,9% HS đạt các yêu cầu về phẩm chất, năng lực. 1229 HS được khen thưởng, trong đó có 101 HS hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện.

Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản trao thưởng cho các HS tiêu biểu
 Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản trao thưởng cho các HS tiêu biểu

Điển hình là thành tích của các em Lê Hoàng Minh Tuệ, Nguyễn Gia Khánh, Nguyễn Quang Nhật, Nguyễn Văn Cầu Vinh đã đạt 5 HCĐ trong các kì thi toán quốc tế WMTC, CFM, IPMC. Em Lê Hoàng Minh Tuệ, Trương Trí Đức, Nguyễn Văn Cầu Vinh, Nguyễn Khai Minh đã xuất sắc vượt qua vòng 1 kì thi toán quốc tế WMI. Lê Hoàng Minh Tuệ, Trương Trí Đức được chọn tham gia giao lưu toán tuổi thơ toàn quốc. Nguyễn Ngọc Khánh Nhi đạt giải khuyến khích vẽ tranh cấp quốc gia.

Các HS được tuyên dương tại buổi lễ
 Các HS được tuyên dương tại buổi lễ

Đó còn là các em HS đạt giải cao trong các kì thi cấp quận như Olympic tiếng Anh, Tin học trẻ, ngày hội STEM, Ngày hội sách, các kì thi văn hóa văn nghệ, TDTT. Các HS đạt danh hiệu quán quân, á quân trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Trần Quốc Toản, các HS đạt giải HSG cấp trường, đại sứ văn hóa đọc, cuộc thi tiếng Anh đường đua kì thú.

Ngoài ra còn là thành tích của 101 HS hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập rèn luyện, 31 đội viên tích cực tiêu biểu hăng say công tác Đội, giúp phong trào thi đua của nhà trường đạt nhiều kết quả cao. Những tấm gương tiêu biểu trên là những bông hoa rực rỡ nhất đẹp nhất trong vườn hoa học tốt chăm ngoan của HS trường Trần Quốc Toản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ