TT Putin: Ưu tiên hàng đầu việc chuyển hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - TT Nga Putin nói rằng Moscow và Ankara có thể bắt tay vào việc phát triển và chế tạo chung vũ khí quân sự công nghệ cao.

Hệ thống phòng thủ S-400 do Nga sản xuất
Hệ thống phòng thủ S-400 do Nga sản xuất

“Chúng tôi có thể bắt tay vào hợp tác phát triển và sản xuất thiết bị quân sự công nghệ cao” – TT Putin nói tại một hội thảo báo chí sau các cuộc đàm phán với người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Nói về các ngành công nghiệp khác, TT Putin nhấn mạnh vào sự tham gia của các công ty Thổ Nhĩ Kỳ trong việc xây dựng các cơ sở của Nga.

“Các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện các dự án trị giá 70 tỉ USD trong những năm gần đây – hãy nghĩ về những con số này! Đây là những con số đáng mừng!” – ông Putin nói.

“Một lượng lớn các cơ sở đã được xây dựng, góp phần chuẩn bị cho Olympics Sochi và World Cup” – ông nói.

TT Putin cũng nói rằng những cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa hai nước đang mở ra trong ngành hóa học, luyện kim, sản xuất phân bón, vận tải đường bộ và công nghiệp chế tạo ô tô.

Ngoài ra, theo TT Putin, việc thực hiện hợp đồng để chuyển hệ thống phòng thủ S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ là việc ưu tiên đối với cả Moscow và Ankara.

“Các nước của chúng ta đang đối mặt với những nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng. Trước tiên là việc thực hiện một hợp đồng chuyển hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ” – ông Putin nói.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.