TT Putin nói về yếu tố “đặc biệt” của cây cầu Crimea

GD&TĐ - Cây cầu Crimea đã được xây dựng bằng công nghệ mới nhất và có thể hoạt động hàng thế kỷ nếu nó được duy trì đúng cách – TT Nga Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình truyền hình “Moscow. Kremlin. Putin” trên kênh Rossiya-1.

TT Putin nói về cây cầu Crimea trong một cuộc phỏng vấn.
TT Putin nói về cây cầu Crimea trong một cuộc phỏng vấn.

Ngày 23/12, TT Putin đã tham gia lễ khai trương dịch vụ đường sắt trên cây cầu Crimea qua eo biển Kerch nối Crimea với Nga.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông đã trải nghiệm “một cảm giác vui mừng và hài lòng cho công việc được thực hiện với kết quả tốt” khi đi qua cây cầu Crimea.

“Đánh giá theo các chuyên gia, nó sẽ phục vụ nhiều thập kỷ và có thể nhiều thế kỷ nữa. Chỉ cần bảo trì và sửa chữa kịp thời và tất nhiên cây cầu có thể hoạt động hàng thế kỷ” – ông Putin nói và nhấn mạnh rằng những công nghệ tiên tiến đã được dùng để xây dựng cây cầu.

Đã có 3 lần trong lịch sử việc xây dựng một cây cầu bắc qua eo biển Kerch được đưa ra nhưng “tất cả đều không thành công và các công trình đều bị cuốn trôi” – ông Putin nhớ lại và cho biết đó là lý do tại sao có những suy đoán rằng Nga sẽ lại thất bại trong việc tạo ra một cây cầu như vậy.

“Những công nghệ như vậy không có trước đây nhưng chúng ta đã phát triển chúng. Sau cùng, tất cả đều hoạt động tốt và có chất lượng, mọi việc đã được thực hiện bằng công nghệ trong nước” – TT Putin nhấn mạnh.

Cầu Crimea là công trình lớn nhất ở Nga và châu Âu nối liền bán đảo Kerch (Crimea) với khu vực Krasnodar (bán đảo Taman). Cây cầu này rất cần cho việc giao thông liên tục giữa Crimea và các khu vực khác của Nga. Làn đường dành cho ô tô của cây cầu được đi vào hoạt động tháng 5/2018 thì làn đường sắt mới được khánh thành ngày 23/12.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.