GD&TĐ - Đây là khẳng định của GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tại Hội nghị tổng kết Chương trình ETEP của nhà trường ngày 23/4.
GD&TĐ - Sáng 29/4, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 116/2020/NĐ-CP về đào tạo giáo viên theo nhu cầu địa phương. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dự và chỉ đạo Hội nghị.
GD&TĐ - Bên cạnh Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường sư phạm có những lưu ý, quy định riêng trong việc xét tuyển, nhằm bảo đảm chất lượng đầu vào.
GD&TĐ - Với vai trò là “máy cái” của nền giáo dục, hơn lúc nào hết các trường sư phạm cần đổi mới mạnh mẽ để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ GV chất lượng cho đất nước.
GD&TĐ - Luật GDĐH (sửa đổi) mang lại nhiều cơ chế và đổi mới trong quản lý cho các trường. Với trường đào tạo sư phạm, ngoài việc tự thân đổi mới cũng phải thích nghi với cơ chế tự chủ và để thoát khỏi tư duy lãnh đạo thời bao cấp ngân sách. Làm mới mình là yêu cầu bắt buộc với các trường sư phạm nếu không muốn tụt lại phía sau.
GD&TĐ - Chương trình giáo dục phổ thông mới đòi hỏi giáo viên có sự chuyển mình mạnh mẽ trong tư duy, hành động. Thay vì thầy đọc trò chép, thầy nói trò nghe giờ đây học sinh trở thành chủ thể mọi hoạt động giáo dục, giáo viên giữ vai trò định hướng. Thực tế dạy - học yêu cầu đội ngũ nhà giáo trong trường phổ thông phải tự hoàn thiện mình, luôn đổi mới, sáng tạo để hút học sinh trong từng tiết dạy.
GD&TĐ - Xu hướng tập trung phát triển năng lực của học sinh là đặc điểm cơ bản nhất trong Chương trình giáo dục phổ thông mới. Để đội ngũ giáo viên đáp ứng được yêu cầu mới, trường sư phạm phải có sự chuyển mình trong xây dựng chương trình, nâng cao nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy cho giảng viên…