GD&TĐ - Tại Hà Nội nhiều trường mầm non chủ động học hỏi kinh nghiệm thông qua hội thi, buổi trao đổi chuyên môn để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng GD.
GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.
GD&TĐ - Mô hình trường giúp trường chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, trong đó có giáo dục STEM đang được triển khai có hiệu quả ở nhiều trường học tại Hà Nội.
GD&TĐ - Chương trình “Phòng giúp Phòng – Trường giúp trường – Bộ môn giúp bộ môn” đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực giáo dục các vùng miền Nghệ An.
GD&TĐ - Lào Cai hiện còn thiếu khoảng hơn 800 giáo viên theo định mức biên chế được giao, song ngành Giáo dục địa phương này đã linh hoạt vận dụng nhiều giải pháp để "lấp chỗ trống".
GD&TĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần. Ở giai đoạn nước rút, mỗi địa phương, nhà trường đều phát huy kinh nghiệm riêng trong triển khai công tác ôn tập để bảo đảm tối đa chất lượng, hiệu quả.
GD&TĐ - Bất chấp khó khăn về dịch bệnh, các trường đã lên kế hoạch để ôn tập cho học sinh khối 9 chuẩn bị thi vào lớp 10 bằng nhiều hình thức khác nhau trên cơ sở đảm bảo đủ kiến thức, kỹ năng và an toàn.
GD&TĐ - Học kỳ I năm học 2020 – 2021, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid, mưa lũ lịch sử gây thiệt hại, nhưng Công đoàn Giáo dục Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đến từng đơn vị cơ sở.
GD&TĐ - Lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An đề nghị chương trình “Phòng giúp Phòng - trường giúp trường” mở rộng thêm “Tổ bộ môn giúp bộ môn”. Đây sẽ là yếu tố cốt lõi nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn.