Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận tài trợ thiết bị giá trị từ doanh nghiệp

GD&TĐ - Hôm nay, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ ký kết, đón nhận tài trợ gói thiết bị và học bổng cho học sinh sinh viên từ Mitsubishi Electric Việt Nam với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận gói thiết bị hơn 2 tỷ đồng
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận gói thiết bị hơn 2 tỷ đồng

Cụ thể, doanh nghiệp này tài trợ cho trường gói thiết bị trị giá gần 2,2 tỷ, bao gồm PLC và các thiết bị truyền thông công nghiệp mới nhất của hãng; đồng thời trao học bổng cho 10 sinh viên xuất sắc của khoa Điện tử, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Theo NGND.PGS.TS Trần Đức Quý – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội – từ năm 2002, Mitsubishi Electric Việt Nam đã tài trợ gói thiết bị gồm 16 bộ PLC và biến tần cho khoa Điện tử, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Mỗi năm có từ 500 – 700 lượt học sinh sinh viên được thực hành trên các thiết bị này. Đến nay, nhà trường đã đào tạo được khoảng 10.000 sinh viên có khả năng sử dụng thành thạo PLC và biến tần của Mitsubishi.

Ngoài ra, dựa trên các thiết bị này, Khoa Điện tử còn xây dựng khóa đào tạo ngắn hạn “Điều khiển PLC và biến tần của Mitsubishi”, đến nay đã đào tạo được 56 giáo viên đến từ 14 cơ sở đào tạo và 22 kỹ thuật viên đến từ 13 doanh nghiệp.

Lễ bàn giao thiết bị và trao học bổng Mitsubishi Electric Việt Nam tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Lễ bàn giao thiết bị và trao học bổng Mitsubishi Electric Việt Nam tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Với những thiết bị được tài trợ mới, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ đưa vào đào tạo 3 học phần trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông và 1 học phần trong chương trình đào tạo ngành Cơ điện tử.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng các khóa đào tạo ngắn hạn phục vụ đào tạo, chuyển giao công nghệ cho giáo viên từ các cơ sở đào tạo trong nước và kỹ thuật viên từ doanh nghiệp; bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo các thiết bị luôn trong tình trạng sẵn sàng.

Đặc biệt, trường này cũng sẽ xây dựng các mô hình thiết bị ngoại vi kết nối với các thiết bị của hãng. Ví dụ như mô hình băng tải, mô hình khí nèn..., nhằm thực tế và sinh động hóa các bài học.

Cho đến nay, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được ghi nhận là một trong những mô hình đào tạo nhà trường – doanh nghiệp rất hiệu quả. Số lượng doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với nhà trường đã lên tới khoảng 2.000.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ