Trung Quốc đã cho hạ thủy cùng lúc hai tàu khu trục tên lửa

GD&TĐ - Tờ Huanqiu Shibao của Trung Quốc đưa tin, hai tàu khu trục tên lửa dự án 052D đã được hạ thủy cùng lúc tại xưởng đóng tàu ở thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc.

Trung Quốc đã cho hạ thủy cùng lúc hai tàu khu trục tên lửa

Được biết, lễ ra mắt các con tàu này đã được diễn ra vào sáng ngày 10/5.

Tại xưởng đóng tàu ở Đại Liên, hai tàu khu trục này đã được hạ thủy cùng lúc lần cuối cùng vào ngày 3/7/2018. Tại thời điểm đó, chúng là các tàu khu trục thuộc dự án 055. Tàu khu trục chính của dự án 055 “Nyanchang” đã được ra mắt trong một cuộc diễu hành lớn diễn ra ở Thanh Đảo. Trong thời gian tới, tàu khu trục “Nyanchang” sẽ trở thành một phần của lực lượng hải quân Trung Quốc.

Được biết, "Nyanchang" nằm trong danh sách các tàu chiến mặt nước lớn nhất thế giới (không tính các tàu sân bay).

Được biết, cho đến khi “Nyanchang” được đưa vào phục vụ trong Hải quân Trung Quốc, các tàu khu trục của Dự án 052D vẫn là tàu quân sự tiên tiến và hiệu quả nhất của Hải quân nước này.

Theo các dữ liệu đã được công bố, các tàu khu trục của dự án 052D với tổng lượng giãn nước 7,5 nghìn tấn có chiều dài 157m và chiều rộng 17m. Chúng được thiết kế và chế tạo hoàn toàn tại Trung Quốc. Các tàu của dự án này có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trên biển một cách độc lập cũng như trong một nhóm tàu.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ