(GD&TĐ) – Trung Quốc vừa đuổi việc 3 quan chức cao cấp của ngành đường sắt sau một vụ tai nạn tàu cao tốc làm 43 người thiệt mạng xảy ra chỉ gần một tháng khi tuyến đường cao tốc nối Bắc Kinh và Thượng Hải trị giá 21 tỉ bảng Anh đi vào hoạt động.
Nhân viên cứu hộ tập trung cứu người bị nạn |
Số người chết trong vụ tai nạn trên mạng lưới tàu cao tốc dự đoán còn tiếp tục tăng lên. 2 khách nước ngoài nằm trong số những người thiệt mạng và 210 hành khách đang được điều trị trong bệnh viện. Điều kỳ diệu cũng đã xảy ra khi nhân viên cứu hộ kéo ra một em bé 4 tuổi từ trong đống đổ nát sau 21 giờ.
Chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh đại tu khẩn cấp các biện pháp an toàn cho tất cả mạng lưới tàu cao tốc.
Sau vụ tai nạn trên, 3 quan chức là Jong Jing - giám đốc cục Đường sắt Thượng Hải; Li Jia - Ủy ban Đảng cộng sản Trung Quốc của cục Đường sắt Thượng Hải và phó cục He Shengli đã bị đuổi việc.
Trung Quốc cho rằng những tàu cao tốc của mình là tiên tiến, an toàn nhất thế giới và đang cố gắng bán chúng ra nước ngoài. Tuy nhiên, người ta lo lắng về độ an toàn của mạng lưới tàu cao tốc này trong nhiều tháng vì những con tàu đều hoạt động nhờ vào những dây cáp điện treo bên trên. Trong vòng 4 tuần kể từ khi tuyến đường nối Bắc Kinh và Thượng Hải mở cửa sớm so với kế hoạch, những con tàu đã ngừng hoạt động 4 lần vì mất điện.
Hành khách trên 2 con tàu đâm nhau mô tả sự việc xảy ra như “một trận động đất”. Một phụ nữ mô tả: “Chúng tôi nghe thấy một âm thanh lớn, tôi đã kéo đứa con gái của mình nhưng nó đã bị bầm tím..”
Hà Châu (Theo Telegraph)
TIN LIÊN QUAN |
---|