Triều Tiên nói khủng hoảng hiện nay nguy hiểm nhất trong hơn 50 năm

Triều Tiên cho rằng cuộc khủng hoảng hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên là nguy hiểm nhất trong nửa thế kỷ qua, kể từ cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Mỹ- Hàn tập trận chung. Ảnh: Reuters
Mỹ- Hàn tập trận chung. Ảnh: Reuters

Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, Triều Tiên cho biết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức độ nguy hiểm nhất kể từ sau cuộc chiến tranh chia cắt hai mền 1950-1953.

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay, mặc dù cuộc đối đầu giữa Triều Tiên và Mỹ đã kéo dài từ lâu, tuy nhiên "sự hiếu chiến của Mỹ chưa bao giờ đạt đỉnh điểm như hiện nay và tình hình bán đảo Triều Tiên chưa bao giờ sát bờ vực chiến tranh như thời gian diễn ra tập trận chung Mỹ- Hàn vừa qua".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cho rằng, Mỹ là "kẻ cầm đầu hung hăng" và "phá hoại hòa bình", khiến cho căng thẳng lao thang. Ông cũng tuyên bố Triều Tiên "đúng" và khôn ngoan khi quyết định tăng cường hệ thống phòng thủ hạt nhân hùng mạnh.

Báo Vietnamplus đưa tin, vào đầu tháng 3 vừa qua, Mỹ và Hàn đã tiến hành các cuộc tập trận chung kéo dài. Sau đó, Lầu Năm Góc đã triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc, đồng thời mới điều nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi Bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đang cân nhắc tất cả các lựa chọn để giải quyết vấn đề liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã tạo ra đồn đoán rằng Mỹ có thể tấn công quân sự vào Triều Tiên.

Theo ĐS&PL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.