Triển khai thực nghiệm chương trình phổ thông mới

GD&TĐ - Sau 1 tháng thực hiện công tác thực nghiệm chương trình phổ thông mới tại một số địa phương, quá trình này đã hoàn tất.

Triển khai thực nghiệm chương trình phổ thông mới

Đây được coi là quá trình đặc biệt quan trọng, để cơ quan quản lý nhà nước cũng như Ban soạn thảo rút kinh nghiệm, hoàn chỉnh trước khi triển khai đại trà.

Quá trình thực nghiệm chương trình phổ thông mới được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trung ương thuộc 6 vùng kinh tế - xã hội của cả nước, bao gồm: Lào Cai, Hà Nội, Bình Định, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ.

Tại mỗi địa phương này đã có 3 trường tiểu học, 3 trường THCS và 3 trường THPT đại diện cho các vùng thuận lợi, khó khăn trên địa bàn tham gia thực nghiệm.

Theo yêu cầu của Ban phát triển chương trình, trong tiết dạy thực nghiệm, giáo viên cần sử dụng các phương pháp và tổ chức các hoạt động học tập khác nhau hướng đến mục tiêu phát triển năng lực cho học sinh.

Để chuẩn bị cho quá trình này, sau khi xây dựng nội dung bài giảng thực nghiệm của các môn, Ban soạn thảo chương trình tổ chức tập huấn trong 2 ngày cho cán bộ quản lý giáo dục địa phương và các trường phổ thông ở từng địa phương, sau đó triển khai thực nghiệm tại một số trường được chọn.

Đó là chủ trương và cách thức tiến hành thực nghiệm lần này. Vậy quá trình thực nghiệm diễn ra trong thực tế như thế nào?

Các giáo viên đáp ứng như thế nào với chương trình mới thông qua việc dạy thực nghiệm? Cùng tìm hiểu cụ thể việc tiến hành thực nghiệm chương trình ở một trường THCS tại Hà Nội.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh: Quốc Bình

Lần đầu nếm kẹo dừa non

GD&TĐ - Thực ra, kẹo dừa non được nhắc là quà đặc sản ở Phú Yên và thường mang màu vàng hoặc xanh cốm.

Khu vườn nhà êm ả. Ảnh: Ngọc Phạm

Giọt quê, giọt nhớ

GD&TĐ - Mỗi lần ai đó hỏi quê tôi ở đâu, mùa Xuân năm nay có về quê không, tôi thường trả lời quê em xa lắm, em không về...