Triển khai sữa học đường : Không “khoán trắng” cho giáo viên, nhân viên

Triển khai sữa học đường : Không “khoán trắng” cho giáo viên, nhân viên

Trong văn bản này, Sở GD&ĐT cho biết, qua các đợt thanh tra, kiểm tra trong học kỳ I năm học 2019-2020 cho thấy, công tác triển khai tại nhiều đơn vị chưa đạt hiệu quả, đặc biệt là công tác quản lý, cụ thể như:

Không có hình thức tuyên truyền về Chương trình Sữa học đường, thực hiện việc giao nhận sữa cho các lớp không đúng quy định, không kiểm tra kỹ tình trạng hộp sữa khi cho trẻ uống, sử dụng kệ chứa sữa không đúng mục đích, chưa kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo các cấp những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện,..

Để Chương trình thực sự mang lại hiệu quả thiết thực cho trẻ em, Sở GD&ĐT đề nghị các phòng GD&ĐT nghiêm túc tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện mục tiêu chương trình tại các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện. Kiểm tra sâu công tác quản lý nhằm đảm bảo học sinh được uống đủ số sữa như đã đăng kí.

Chỉ đạo hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học thực hiện công tác tuyên truyền về chương trình. Hiệu trưởng trực tiếp trao đổi, chia sẻ thông tin, vận động cha mẹ học sinh, tránh trường hợp “khoán trắng” giao cho giáo viên, nhân viên đảm nhiệm sẽ có thể thông tin đến với phụ huynh không đầy đủ gây ảnh hưởng không tốt đến ngành.

Những địa phương nào cần truyền thông, tư vấn chuyên sâu để nâng cao nhận thức của phụ huynh, phòng GD&ĐT cần có đề xuất về Ban Chỉ đạo các cấp để bố trí lực lượng chuyên ngành hỗ trợ. Nhà trường phải nhận thức rõ việc tổ chức cho phụ huynh đăng ký để con em tham gia chương trình là trách nhiệm nhằm đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Sở GD&ĐT nhấn mạnh yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình việc cấp phát sữa cho học sinh. Nơi nào để xảy ra tình trạng trẻ uống phải sữa bị hư hỏng, Hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo các cấp.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho kì họp Ban Chỉ đạo Chương trình Sữa học đường tỉnh đánh giá việc triển khai thực hiện chương trình năm 2019 và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2020, các trường cần cung cấp số liệu đầy đủ, chính xác, trung thực theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo; báo cáo những khó khăn (nếu có) trong quá trình thực hiện và các đề xuất, kiến nghị cho thời gian tới. Báo cáo gửi về Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình Sữa học đường tỉnh (Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT) trước ngày 14/1/2020.

Năm học 2019-2020 là năm thứ 3 ngành triển khai Chương trình Sữa học đường theo Quyết định số 2271/QĐ-UBND ngày 26/9/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre. Đến thời điểm này, chương trình đã được triển khai đều khắp tại các huyện, thành phố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.