Trị đau dạ dày bằng phương pháp hoàn toàn tự nhiên

GD&TĐ - Đau dạ dày là chứng bệnh hay triệu chứng gây ra rất nhiều sự khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Đây lại là triệu chứng nhiều người mắc phải do lối sống và cách ăn uống chưa hợp lý. Tuy nhiên, có một cách điều trị hoàn toàn tự nhiên.  

Nước ép cà rốt
Nước ép cà rốt

Ăn thức ăn không lành mạnh, thiếu luyện tập thể dục, có khối u trong dạ dày, bỏ bữa ăn, ăn không đúng giờ… đều có thể dẫn đến việc dư axit trong dạ dày, gây ra các hiện tượng đầy hơi, trào ngược, đau dạ dày…

Một trong những triệu chứng của bệnh viêm dạ dày là đau dạ dày, mặc dù nó có thể đi kèm với các triệu chứng khác như ợ nóng, ợ hơi, đau họng, buồn nôn…

Ngoài ra, stress còn là một trong những nguyên nhân gây ra viêm dạ dày, do hormone mang tên cortisol tăng lên trong cơ thể khi một người bị stress. Điều này dẫn đến axit bị tiết ra dư thừa trong dạ dày.

Thay đổi lối sống lành mạnh là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa viêm dạ dày và các chứng đau có liên quan. Do đó bạn cần tránh bất kỳ thói quen nào gây ra viêm dạ dày và phải điều trị ngay khi mới bị.

Lá bạc hà
Lá bạc hà

Dưới đây là một cách hoàn toàn tự nhiên có thể giảm viêm dạ dày và các chứng đau có liên quan

Cho 3-4 lá bạc hà vào một cốc nước ép cà rốt. Khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp. Uống hỗn hợp này sau bữa ăn nhẹ lành mạnh hay bất kỳ khi nào bạn cảm thấy viêm, đau dạ dày.

Nước ép cà rốt giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin A. Tất cả các dưỡng chất này kết hợp lại có thể giảm việc tạo ra axit dư thừa trong dạ dày để điều trị viêm dạ dày.

Bạc hà cũng có khả năng làm trung hòa axit trong dạ dày và làm dịu dạ dày với tính chất làm mát.

Tuy nhiên, để phương pháp này đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên có chế độ ăn lành mạnh, cân bằng, tránh ăn thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Ngoài ra bạn cũng cần tập thể dục thường xuyên để loại bỏ khí trong dạ dày.

Nếu cơn đau dạ dày trở nên dữ dội và dai dẳng trong thời gian dài, bạn nên gặp bác sĩ bởi vì nó có thể là dấu hiệu của những bệnh nghiêm trọng khác. 

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.