Ứng dụng thông minh Mobella cho giáo dục mầm non

GD&TĐ - Ngày 30/7 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Mobella Việt Nam đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thí điểm ứng dụng phần mềm Mobella trong quản lý trường mầm non.

Đại biểu tham dự Hội thảo Ứng dụng Mobella cho giáo dục mầm non
Đại biểu tham dự Hội thảo Ứng dụng Mobella cho giáo dục mầm non

Tham dự có lãnh đạo đại diện các Vụ, Cục của Bộ GD&ĐT, Hiệu trưởng 10 trường mầm non thí điểm ứng dụng phần mềm.

TS. Đặng Vũ (Công ty Cổ phần Công nghệ Mobella Việt Nam) cho biết: Từ cuối năm 2018 đến nay, Mobella đã tiến hành thử nghiệm sản phẩm, ở 10 trường mầm non thuộc hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo 

Trong quá trình này, Công ty nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía nhà trường và phụ huynh, giúp Mobella nghiên cứu và phát triển các tính năng tối ưu nhất, nhằm hỗ trợ tối đa cho các trường mầm non trong việc quản lý, tương tác với phụ huynh. Đồng thời, phụ huynh có thể cập nhật thông tin của con mình ở trường thông qua sử dụng app.

Từ ngày 11-15/7, Mobella tiến hành khảo sát 30 Hiệu trưởng, gần 80 giáo viên và 218 phụ huynh. Kết quả cho thấy, 96,7% nhà trường tham gia khảo sát cho rằng chất lượng sử dụng app ổn định, có 3,3% nhận định chất lượng chưa ổn định.

Tại Hội thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bé Thông Minh Lê Thùy Trang (Củ Chi, TP.HCM) chia sẻ: Từ tháng 4/2019, trường tôi ứng dụng phần mềm mobella vào quản lý và tương tác với phụ huynh. Nhờ có công nghệ này, nhà trường đã giải quyết được những khó khăn trong công tác quản lý thực tế, thúc đẩy sự tương tác hài hòa của các bậc phụ huynh, giảm áp lực, tăng hiệu quả công việc cho giáo viên.

Hiệu trưởng Lê Thùy Trang đánh giá phần mềm Mobella
Hiệu trưởng Lê Thùy Trang đánh giá phần mềm Mobella 

Máy chấm công Mobella có kết nối app trên điện thoại thông minh của phụ huynh, khi dùng, thông qua thẻ app, máy ghi lại hình ảnh của bé trong suốt quá trình đến trường và ra về, gửi về cho phụ huynh. Nhờ đó, phụ huynh năm bắt được thời gian con đến lớp và rời trường lớp.

Với phụ huynh không có thời gian đón con, Mobela hỗ trợ tính năng “ủy quyền đón con”, từ đó gửi thông tin người đón thay cho nhà trường. Đây là tính năng ưu việt nhất của Mobella. Nhờ đó, tôi quản lý dễ dàng cùng lúc 2 trường mầm non.

Một số chuyên gia tham dự Hội thảo mong muốn sản phẩm Mobella có độ phủ sóng rộng hơn, nhiều hơn, không chỉ ở những trường học có điều kiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.