rssheader

14/05/2021

TP. Sông Công (Thái Nguyên): Chú trọng nâng cao chất lượng dạy học

VPVB - 06/11/2020, 21:07 GMT+07 | Trao đổi
Môi trường học tập khang trang, sạch đẹp  của trường THCS Nguyễn Du Môi trường học tập khang trang, sạch đẹp của trường THCS Nguyễn Du

Sau 5 năm thực hiện Đề án phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố Sông Công giai đoạn 2016 - 2020, có thể thấy giáo dục địa phương đã có những khởi sắc rõ rệt.

Đến nay, mạng lưới trường, lớp và các trung tâm học tập cộng đồng được bố trí đều khắp trên địa bàn. Quy mô trường lớp tăng từ 28 trường, 329 lớp và 10.559 học sinh lên đến 36 trường, 470 lớp và 15.165 học sinh (bao gồm cả trường công lập và ngoài công lập), cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của các tầng lớp nhân dân.

“Những năm vừa qua, ngành giáo dục thành phố Sông Công nhận được sự quan tâm sát sao và hết sức kịp thời của các cấp, các ngành. Việc được đầu tư mạnh mẽ cho sửa chữa, nâng cấp, xây mới trường lớp đã đem lại cho giáo dục địa phương một diện mạo mới, đồng thời bảo đảm điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học” - bà Lê Na, Phó trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Sông Công nhấn mạnh.

Khu vui chơi của trẻ tại trường Mầm non Lương Châu

Trong giai đoạn 2016 - 2020, với tổng mức đầu tư gần 260 tỉ đồng, đã có 229 phòng học cùng 102 phòng chức năng được xây mới, nhiều phòng ốc, công trình được sửa chữa nâng cấp, hệ thống trang thiết bị phục vụ dạy học được trang bị đảm bảo. Hiện nay, số phòng học trên địa bàn toàn thành phố là 501 phòng (tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 82,63%). Hệ thống các phòng chức năng, phòng phục vụ học tập, nhà vệ sinh, bếp ăn, sân chơi, bãi tập được sửa chữa, bổ sung, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học tại các trường.

Nhờ đó, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia có điều kiện thuận lợi và đã được thực hiện hiệu quả. Tính đến năm 2020, thành phố có 30/30 trường công lập đủ thời gian đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 12 trường đạt chuẩn mức độ 2 (đạt tỷ lệ 40%). Một số nhà trường đã nổi lên như những đơn vị tiêu biểu trong sự phát triển của ngành giáo dục địa phương.

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng hiện có quy mô gần 1.000 học sinh. Với dãy nhà 2 tầng gồm 10 phòng học được địa phương đầu tư xây mới, hiện nhà trường đã đảm bảo đầy đủ số lượng phòng học, phòng chức năng. Đặc biệt, toàn bộ trang thiết bị đồ dùng dạy học phục vụ chương trình mới cho cả giáo viên và học sinh được Sở GD&ĐT Thái Nguyên trang bị. Riêng với lớp 1, phòng học nào cũng có tivi, bàn ghế mới.  

“Không chỉ được thành phố Sông Công quan tâm đầu tư, chúng tôi còn nhận được sự tài trợ, chung tay đồng hành của các doanh nghiệp, của người dân và phụ huynh học sinh. Nhờ đó, điều kiện trường lớp và các trang thiết bị rất đảm bảo, việc dạy và học trở nên thuận lợi” - cô giáo Mẫn Thị Yến, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Một giờ học của học sinh lớp 1, trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Đối với trường Mầm non Lương Châu, việc được chuyển đến cơ sở mới giúp cô trò vô cùng phấn khởi, bởi việc dạy học cũng như sinh hoạt thuận lợi hơn hẳn so với trước kia khi còn phải học nhờ trụ sở cũ của UBND phường. Một dãy nhà với 8 phòng học mới khang trang, khu vui chơi vận động rộng rãi được trang bị phong phú về đồ chơi, khu bếp ăn đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm…, tất cả nhằm phục vụ, đáp ứng tốt nhất cho việc nuôi dạy khoảng 170 trẻ ở đây.

Cô giáo Vũ Thị Minh Huyền, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Trước đây, nhà trường phải hoạt động nhờ ở trụ sở cũ của UBND phường, diện tích và các điều kiện đều khó khăn. Đến năm 2018, được thành phố đầu tư xây dựng trường lớp mới, giáo viên và các bậc phụ huynh học sinh đều phấn khởi, yên tâm hơn nhiều”.

Đến trường THCS Nguyễn Du, ấn tượng rõ nhất nét nhất chính là 3 dãy nhà 3 tầng, 1 nhà đa năng, 1 sân bóng đá... được đầu tư xây dựng mới khang trang, sạch đẹp đáp ứng như cầu học tập với diện tích rộng 18.000m2, gồm 36 phòng học. Đây được coi là một trong những ngôi trường cấp THCS có quy mô lớn của tỉnh Thái Nguyên, với tổng số gần 1.600 học sinh.

“Sau khi bàn giao cơ sở vật chất trường cũ, năm học 2020-2021 trường THCS Nguyễn Du đã tiếp nhận ngôi trường mới như có thêm động lực để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành và chính quyền địa phương tin tưởng giao phó, xứng đáng là một ngôi trường trung tâm”, cô giáo Dương Thị Lan Anh, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm