Cô giáo khóc khi kể chuyện của trò

GD&TĐ - Trong một tin nhắn gửi về cho Báo Giáo dục và Thời đại, một cô giáo chủ nhiệm – đồng thời là cô giáo dạy Văn lớp 12 tại Hà Nội kể rằng, mình đã khóc rất nhiều và thực sự băn khoăn không biết xử lý như thế nào về trường hợp học trò cưng của mình. 

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Xin thuật lại lời kể của cô giáo như một câu chuyện phiếm chỉ để các bậc cha mẹ nhìn nhận nghiêm túc các vấn đề mà đứa con bé nhỏ của mình có thể sẽ vướng phải, để được con tin cậy chia sẻ đầu tiên.

“Học trò của tôi rất giỏi, đặc biệt là giỏi Văn. Em ngoan, nhưng có điều đặc biệt là rất hay tự nhiên biến mất vài tiếng đồng hồ. Nhiều khi mẹ em kiểm tra vì thấy em về muộn, tôi và mẹ em ngạc nhiên không hiểu em đi đâu. Mãi sau bị khui nhiều quá, em mới kể với tôi một sự thật – phải nói là khủng khiếp, trước nay tôi chỉ biết trên phim ảnh.

Em nói em bị nghiện sex. Em có tình cảm với một bạn trai khác lớp, và theo em đó là một mối quan hệ nghiêm túc. Bạn trai kia cũng học giỏi, sáng sủa, nghiêm túc. Hai đứa đã quan hệ tình dục với nhau hơn 1 năm nay rồi. “Tụi em hợp nhau, và có sử dụng biện pháp an toàn cho nhau. Tuyệt đối sẽ không có điều gì xảy ra kiểu như lây bệnh hay có thai. Một vài ngày không gặp nhau là em không chịu được. Em muốn được làm chuyện đó với bạn ấy. Và bạn ấy cũng chiều mỗi khi em muốn.Chúng em rất hòa hợp, cân bằng, nhờ đó việc học hành vẫn tốt, tâm sinh lý ổn định.

Em muốn cô ủng hộ. Em không dám nói điều này với ba mẹ, vì em biết ba mẹ em không bao giờ chấp nhận. Em biết điều này không bình thường, và tụi em đã nhiều lần bàn nhau nên dừng lại, nhưng chỉ vài ngày không được quan hệ với bạn ấy là em bần thần, bứt rứt, không chịu được, nên lại phải tìm đến nhau. Em đọc thì biết đó là hội chứng nghiện sex – thật khủng khiếp, và thực sự là em không thể dứt ra được. Rất may em mới chỉ muốn làm điều đó với bạn trai em, chứ với người khác thì em không thấy có sự hối thúc nào cả”.

Tôi thông cảm với em, cùng ôm em khóc. Và dặn em phải giữ gìn để an toàn. Hãy coi đó là một mối tình đẹp, và đừng day dứt hay ám ảnh. Nhưng thực sự là cho đến bây giờ tôi vẫn không chọn được một lời nào chuẩn xác để chia sẻ cùng em. Tôi thật sự hoang mang lắm”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ